Phantom Abyss เกมชิงสมบัติวิหารลับ กับผู้เล่นจำนวนมาก ปล่อยคลิปเปิดตัว

Play Video

ผู้พัฒนา Team WIBY ร่วมกับผู้จัดจำหน่าย Devolver Digital นำเกมแนวตะลุยวิหารชิงสมบัติ ที่เล่นได้พร้อมกันหลายคน และท้าทายแบบสุดๆ

นั่นคือ ตายแล้วตายเลยที่มีชื่อเกมว่า Phantom Abyss มาเปิดหน้าร้านบน Steam พร้อมลงคลิปตัวอย่างแล้ว และยังเผยว่าจะทำการเปิด Early Access ภายในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

หน้าร้านบน Steam
https://store.steampowered.com/app/989440/Phantom_Abyss/

Phantom Abyss เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นบุกตะลุยไปยังวิหารที่เต็มไปด้วยกับดัก เพื่อนำสมบัติที่อยู่ข้างในออกมา และในส่วนที่ลึกที่สุดของวิหารก็จะมีสมบัติที่มีอยู่เพียงชิ้นเดียวในโลกรอคอยให้ผู้เล่นเอาไปเก็บครอบครอง

โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบ Asynchronous Multiplayer ที่จะทำงานเมื่อมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งโดนกับดักตาย แล้วข้อมูลการเล่นนั้นจะเปลี่ยนเป็นวิญญาณหรือก็คือ Phantom คอยบอกใบ้แนวทางในการผ่านฉากให้กับผู้เล่นคนถัดไป หรือในบางครั้งก็จะเป็นตัวบอกว่าตรงไหนมีกับดักอันตรายอยู่

แต่การมีอยู่ของผู้เล่นคนอื่นสำหรับเกมนี้ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องดีๆ เพราะในทุกๆวิหารจะมีสมบัติระดับ Legendary อยู่เพียงชิ้นเดียวเท่านั้น และถ้าหากผู้เล่นคนไหนได้มันไป วิหารแห่งนั้นจะถูกปิดตายถาวร เท่ากับว่าจะไม่มีใครไปเล่นวิหารนั้นได้อีกแล้วนั่นเอง

ความโหดหินของ Phantom Abyss ยังไม่จบเท่านี้ เพราะเมื่อเราลุยวิหารไหนไปแล้ว จะไม่สามารถเข้าไปลุยที่เดิมได้อีก ซึ่งก็คือเมื่อตายไปแล้วก็ตายไปเลยสำหรับวิหารนั้น

แต่สำหรับผู้เล่นที่คิดว่าตัวเองลุยไปเก็บสมบัติระดับ Legendary ไม่ไหว จะเก็บแค่สมบัติธรรมดาที่พบตามทางแทนก็ได้ แต่ก็อย่าลืมว่าเมื่อออกจากวิหารแล้วจะไม่สามารถกลับเข้าไปได้อีก ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้ต้องเลือกว่าจะเอาปลอดภัยหรือจะเสี่ยงดวงเอาของดีไปเลย

ส่วนสมบัติที่ได้มาจะสามารถนำไปใช้อัปเกรดตัวละครของเราได้ อย่างเช่น กระโดดต่อเนื่องสองครั้ง เพิ่มความเร็ว หรือลดความเสียหายจากกับดักก็ได้ นอกจากนี้ในเกมยังมีแส้สำหรับอำนวยความสะดวกด้วย

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/05/21/108823.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้