ว่ากันว่า Genshin Impact ลง Switch ช้าเพราะประสิทธิภาพเครื่องน้อยเกินไป

Genshin Impact

Genshin Impact เกมแอคชั่นโลกเปิดจากผู้พัฒนา miHoYo ได้เปิดให้บริการไปทั้ง PC, PS4 และสมาร์ทโฟนเมื่อปลายปีที่แล้ว และต่อมาก็ตามมาด้วย PS5 ที่ความเร็วในการดาวโหลดทรงพลังที่สุด

ซึ่งถ้าหากยังไม่ลืมกันจริงๆแล้วเกมนี้ก็มีกำหนดที่จะถูกนำมาลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ด้วย แถมยังประกาศก่อนที่เกมนี้จะเริ่มเปิดให้บริการเสียอีก

คลิปประกาศลง Nintendo Switch ที่เผยกันมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2020

แต่เวลาก็ได้ล่วงเลยมาแล้วหลายเดือนจนอีกไม่นานก็จะครบ 1 ปี ที่เกมได้เปิดให้บริการ ก็ยังไม่มีวี่แววว่าเราจะได้เห็นมันบนเครื่อง Switch เลย จนทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงมาช้านัก ซึ่งล่าสุดก็ได้มีข่าวลือถึงสาเหตุที่มันยังไม่ลงเครื่อง Switch ซักที

โดย Genshin Report ที่มักจะปล่อยข่าววงในของเกมนี้ ได้เผยว่าที่ Genshin Impact ยังไม่เปิดให้เล่นบนเครื่อง Nintendo Switch นั้นมีสาเหตุหลักมาจากตัวฮาร์ดแวร์ หรือก็คือตัวเครื่องนั้นมีสเปคที่ต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆนั่นเอง

ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าตัวเกม Genshin Impact มีเวอร์ชั่นสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน ที่เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นแล้วจะใช้สเปคต่ำกว่ามาก จึงเป็นเรื่องแปลกที่ทำไม Nintendo Switch ถึงเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น แต่จริงๆแล้วถ้าเรามาดูรายละเอียดให้ดี สำหรับมือถือเองก็ต้องใช้สเปคที่สูงพอสมควรถึงจะเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลเช่นกัน ซึ่งถ้าหากผู้พัฒนาฝืนทำออกมาจนตัวเกมบน Nintendo Switch มีเฟรมเรทต่ำมันก็คงดูไม่จืดแน่ๆ

แต่อย่างไรก็ตาม Genshin Report ก็ไม่ได้ปล่อยมาแค่ข่าวร้าย เพราะได้ระบุมาว่าตัวเกม Genshin จะได้ลงให้เล่นกันบนเครื่อง Switch ภายในปีนี้อย่างแน่นอนด้วย ซึ่งดูท่าว่ามันก็ไม่น่าจะนานเกินรอซักเท่าไหร่นัก

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9697902.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้