เขาล่ะ! เพียงเดือนเดียว Ninja ทำเงินได้ถึง 150 ล้านจาก Fortnite Creator Code

Ninja หนึ่งในสตรีมเมอร์ผู้ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกผู้โด่งดังจากเกม Fortnite ดูเหมือนว่าเขายังคงมีลู่ทางในการรับทรัพย์ได้เรื่อยๆ ภายหลังจากที่บอกคนดูกลางตรีมว่าเขาเพิ่งทำเงินได้ถึง 5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 150 ล้านบาทจาก Fortnite Creator Code หลังผ่านไปเพียงเดือนเดียว

Ninja
Ninja

โดย Fortnite Creator Code คือส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน Creator จาก Epic Games ที่เปิดโอกาสให้เหล่า Creator ผู้ทำคอนเทนต์จาก Fortnite และเกมอื่นๆ ใน Epic Games Store เป็นประจำสามารถหาเงินจากเกมได้

ซึ่งหลังจากลงทะเบียนและถูกตรวจสอบโดย Epic Games แล้ว ตัว Creator สามารถแชร์ Code เฉพาะตัวของตัวเอง เพื่อให้ผู้ชมสามารถนำโค้ดไปแนบกับรายการซื้อสินค้าบนเกม Fortnite หรือ Epic Games ซึ่งก็จะมีส่วนแบ่งจำนวนหนึ่งถูกแบ่งให้ Creator ผู้เป็นเจ้าของ Code นับว่าเป็นการสนับสนุน Creator ที่ชื่นชอบนอกเสียจากการรับชมเฉยๆ

Ninja
Ninja

ทั้งนี้ระหว่างสตรีม Fortnite กับเพื่อนสตรีมเมอร์อย่าง NRG Ronaldo พวกเขาได้คุยกันเรื่อง Fortnite Creator Code และรายได้จากมัน โดย Ninja ได้บอกว่าเขาทำได้สูงสุด 5 ล้านเหรียญใน 1 เดือน และเขาสำทับว่า “ไม่ได้โม้” แต่อย่างใด

ก็นับว่าเป็นข่าวที่สะท้อนถึงทั้งความนิยมในตัวของ Ninja เอง หรือแม้กระทั่งเกม Fortnite เองที่ก็ยังคงฮอตฮิตกันอย่างต่อเนื่องในซีกโลกตะวันตกนะครับ และแม้ตัวเกมอาจจะไม่ฮิตในแถบบ้านเรานัก แต่ถ้าใครสนใจ Fortnite ก็เข้าไปลองเล่นกันได้ครับ

ที่มา: https://gamerant.com/ninja-fortnite-creator-code-profits-5-million/?fbclid=IwAR1rXQRutJitcMMa0QxoGrOnO75kQ4LpfTUmVfo__Lhd0y4jTfT3GJp6a7o

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้