Sega คิดดันเกมของ Atlas ขายทั่วโลก หลังความสำเร็จ Yakuza: Like a Dragon

ช่วงหลายปีมานี้เกมฝั่งญี่ปุ่นได้ถูก Localize แล้วไหลมาฝั่งตะวันตกอย่างมากมายนะครับ แม้หลายๆ เกมอาจต้องรอเป็นปีกว่าจะมาก็ตาม หนึ่งในค่ายที่ผลักดันเรื่องนี้ที่สุดก็คือ Sega อาจเพราะพวกเขามีหน่วยงานที่ดูแลค่ายเกมฝั่งตะวันตกด้วยก็ทำให้มองเห็นโอกาสบางอย่างรวมถึงการ Localize เกมก็อาจจะสะดวกกว่าเล็กน้อย

Persona 5 Royal
Persona 5 Royal

แต่สำหรับ Sega แล้ว มีค่ายลูกอยู่ค่ายหนึ่งที่ยังคงความเป็นญี่ปุ่นจ๋า ทว่าก็อุดมไปด้วยคนมีฝีมือและมีงานที่เต็มไปด้วยความพิเศษและยอดเยี่ยมมากมายนั่นก็คือ Atlas นั่นเอง งานเด่นๆ ของ Atlas ก็เช่นซีรีส์ SMT และ Persona ที่ Sega ยังรู้สึกว่าเสียดายว่าเกมลงให้กับน้อยเครื่องไปหน่อย แต่ดูเหมือนมันถึงเวลาที่พวกเขาจะผลักดันให้เกมของ Atlas ได้ขายทั่วโลกและทุกแพลตฟอร์มเสียที

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟามิตสึคุณ Shuji Utsumi หัวหน้าฝ่ายวางแผนงานของ Sega ได้ตอบคำถามที่ว่า “จะมีการพิจารณาวางขายเกมแบบทั่วโลกพร้อมกันหลังจากนี้ไหม อย่างเช่นพวกซีรีส์ Persona”

“การวางขายแบบพร้อมกันทั่วโลกในหลายๆ แพลตฟอร์มเป็นอะไรที่เราอยากจะทำและดีกับเกมเราแน่นอน”

เพียงแต่แกก็ยํ้าชัดเจนว่าต้องทำอย่างมีสติและรอบคอบไม่เฉพาะกับเกมขจอง Sega แต่หมายรวมถึงเกมของ Atlas ที่ส่วนใหญ่แล้วเท็กซ์บานตะไทอีกด้วย การแปลภาษาในสเกลเกมของพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่าย พนักงานจะมีงานเพิ่มขึ้นมาก แต่มันก็สามารถทำได้ถ้าพวกเขาพิจารณาแล้วว่ามันคุ้มค่า และแฟนๆ จะมีความสุขกับมัน

Yakuza: Like a Dragon
Yakuza: Like a Dragon

ประเด็นนี้เกิดขึ้นก็เพราะว่า Yakuza: Like a Dragon ซึ่งเป็นเกมที่ขายในทุกแพลตฟอร์มที่ลงแบบทั่วโลกพร้อมกันเป็นเกมแรกของทาง Sega นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก และกลายเป็น Yakuza ภาคที่ขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ในสเกลระดับโลกนั่นเอง

ก็น่าคาดหวังว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปสำหรับ Sega และ Atlas แต่ก่อนอื่นเอา Persona 5 Royal มาลง Steam สักทีเถอะ พลีส!

ที่มา: https://gamerant.com/new-world-trailer-this-is-aeternum/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้