ความจริงเผย! เมื่อ RE Village แอบบอกใบ้ความลับในตัวอีธานตั้งแต่ช่วงต้นเกม

แม้ว่าเกม RE Village จะเพิ่งวางขายมาไม่ถึง 1 สัปดาห์เต็ม แต่ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะเล่นจบกันจนพรุนกันไปแล้วนะครับ ซึ่งล่าสุดทางเว็บไซต์ Kotaku ก็ได้ลงบทความที่ตั้งข้อสังเกตว่าตัวเกมมีการบอกใบ้ผู้เล่นเกี่ยวกับความลับในตัวอีธานตั้งแต่ช่วงต้นเกมด้วย

โดยเนื้อหาที่จะกล่าวต่อไปนี้จะเป็นการสปอยล์นะครับ ดังนั้นใครยังเล่นไม่จบ ก็กดปิดข่าวนี้ไปก่อนเลยแล้วค่อยกลับมาอ่านข่าวนี้ใหม่ทีหลังเด้อ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ช่วงต้นเกม ภายในปราสาท Dimitrescu จะมีอยู่ตอนหนึ่งที่อีธานโดนเจ๊ Dimitrescu ใช้กรงเล็บฟันข้อมือขวาเราจนขาดขณะสับสวิตช์ ซึ่งเราต้องวิ่งหลอกล่อเจ๊เพื่อกลับไปเอามือของเราที่ขาดคาสวิตช์กลับมา แล้วรีบหนีไปเก็บแผ่นตรารูปใบหน้าที่อยู่สุดทาง

ช่วงดังกล่าวนี้แหละครับที่ผู้เล่นหลายคนอาจจะไม่ทันสังเกตหรือมองข้ามไป โดยถ้าผู้เล่นเก็บข้อมือที่ขาดมาได้แล้ว จากนั้นกดเข้าเมนูเพื่อตรวจสอบข้อมือของอีธาน เมื่อหมุนดูตรงรอยแผลที่ข้อมือจะเห็นว่ามีเมือกดำ ๆ เปรอะเปื้อนอยู่กับเลือดเป็นจ้ำ ๆ ซึ่งนั่นก็คือ Mold หรือเชื้อราที่ไหลเวียนอยู่ในร่างอีธานมาตลอด ตั้งแต่เจ้าตัวติดเชื้อมาจากภาค 7 นั่นเอง

ประเด็นนี้ถือว่าไม่แปลกนักที่ผู้เล่นอาจจะพลาดกัน เนื่องจากกำลังอยู่ในสถานการณ์หนีตายจากเจ๊ Dimitrescu และอาจจะไม่ได้เอะใจในจุดนี้ กว่าจะรู้ความลับของอีธานจริง ๆ ก็ปาไปช่วงท้ายเกมแล้ว ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ มีโอกาสได้เล่นซ้ำอีกสักรอบก็ลองสำรวจข้อมืออีธานในช่วงนั้นดูนะครับ

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้