มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นเกม Steam ลงบนคอนโซลเพิ่ม

รอฟังข่าวดีช่วงปลายปี

เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่ทาง Valve เปิดตัวเกม The Orange Box คอลเล็กชั่นเกมที่ประกอบไปด้วย Half-Life 2, Half-Life 2: Episode 1, Half-Life 2: Episode 2, Team Fortress 2 และ Portal ไปลงเครื่องคอนโซล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกมจากฝั่ง Steam ย้ายไปลงคอนโซลอีกด้วย และนั่นเป็นคำถามที่ค้างค้างใจเหล่าเกมเมอร์มานานแสนนานว่าจะมีโอกาสอีกไหมที่จะเห็นเกม PC ไปลงบนเครื่องคอนโซลเพิ่มมากขึ้นอีก และดูเหมือนว่าในวันนี้ ท่านลอร์ด Gabe Newell หนึ่งในผู้บริหารของทาง Valve ก็ได้ออกมาตอบคำถามนี้แล้ว

The Orange Box ชุดคอลเล็กชั่นที่ประกอบไปด้วยเกมในตำนาน

โดยในวันนี้ทางคุณ Gabe Newell ได้เข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนซ์ (ตอนนี้ท่านลอร์ด Gabe และผองเพื่อนอยู่ที่นั้นเพื่อหลบหนีเชื้อโควิด19) และในระหว่างนั้นมีคำถาม ประมาณว่าจะมีเกม Steam มาลงบนคอนโซลเพิ่มขึ้นหรือไม่? ทางคุณ Gabe ก็กล่าวตอบมาว่า สำหรับทุกคนที่สนใจในหัวข้อนี้จะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมช่วงปลายปีนี้

อะไรนะ… เกมหมายเลข 4 ผมไม่รู้จักหรอก 555+

ซึ่งคำตอบนี้ถือยังไม่ค่อยชัดเจนว่าเขาพูดถึงอะไรกันแน่ มันอาจจะหมายถึง Half-Life: Alyx ที่จะมาใน PlayStation VR หรือเป็นการบอกใบ้ว่าตัวเกมบน Steam จะลงคอนโซลก็เป็นได้ โดยก่อนหน้านี้คุณ Gabe ได้บอกว่าแฟนๆ จะได้รับรู้ข้อมูลที่ทาง Valve ได้วางแผนงานเอาไว้ ซึ่งข้อมูลนี้อาจจะปรากฏภายในงาน E3 2021 ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายนถึง 15 มิถุนายน 2564 นี้ก็เป็นไปได้

ที่มา: gamerant.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้