Yoko Taro เผยเนื้อเรื่อง Monster Hunter Rise ในแบบฉบับตัวเองที่โคตรดาร์ค

Monster Hunter Rise

Monster Hunter Rise เกมล่าแย้ภาคใหม่ล่าสุดจาก Capcom ที่วางจำหน่ายบน Nintendo Switch กำลังเป็นเกมที่ผู้เล่นติดกันงอมแงม ซึ่งแม้แต่ผู้พัฒนาเกมจาก Square Enix อย่าง คุณ Yoko Taro ที่เป็นผู้สร้างเกมซีรีส์ Nier ก็เล่นมันอยู่ด้วยเช่นกัน

ในระหว่างที่เล่นเขาก็เกิดปิ๊งไอเดียเนื้อเรื่อง Monster Hunter Rise ในรูปแบบของตัวเองขึ้นมาได้พร้อมเอามาแชร์ให้ชาวเกมอ่านกันด้วย ซึ่งเชื่อว่าชาวไทยน่าจะสนใจกันแน่นอนจึงนำมาฝากกัน

Monster Hunter Yoko Taro

Monster Hunter Rise If – Yoko Taro Edition

โดยตอนต้นเกมหลังจบ tutorial จะเกิดอีเวนท์ Rampage ที่ฝูงมอนสเตอร์บุกมา แล้วผู้เฒ่ากล้ามโตจะเอาตัวมาเป็นโล่บังให้เราจนเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุที่เขาต้องมาช่วยก็เพราะผู้เล่นควบคุมตอนสู้ผิดพลาดเอง

ระหว่างเด็กร้านขายดังโกะ กับ Iori ( พากย์โดยคุณ Hanae ) ที่อยู่ตรงลานกว้าง จะต้องมีใครคนใดคนหนึ่งเสียชีวิต แล้วคนที่รอดจะจมลงสู่ความมืดแล้วเผาหมู่บ้าน Kamura และหลังจากนั้นเสียงคอรัสจะหายไปจาก BGM

Monster Hunter Yoko Taro

พอเจอบอสที่การโจมตีไม่ได้ผลเลย จะต้องสร้างอาวุธใหม่และวัตถุดิบสำหรับสร้างอาวุธ ก็คือ เด็กแฝดเผ่ามังกร ซึ่งผู้เล่นจะต้องตัดสินใจเองว่าจะเอาคนไหนไปทำเป็นอาวุธ และหลังจากที่สร้างเสร็จเพลง BGM จะหายไปจากหมู่บ้าน

ในช่วงที่ตัวละครหลักค่อยๆหายไป พวก NPC ที่หน้าจืดๆ ไม่ชวนให้จดจำจะมาเป็นคนเฝ้าร้านแทน และคนในหมู่บ้านก็จะเริ่มเกลียดผู้เล่นเพราะ “ผู้เล่นก็คือตัวนำพาอันตรายมาสู่หมู่บ้าน” และ ไอเทมกับอาวุธก็จะหาซื้อยาก ส่งผลให้ระดับความยากเพิ่มสูงขึ้น

ในด่านระดับสูงๆ พวกมอนสเตอร์ทั้งหลายจะเริ่มพูดได้ และผู้เล่นจะได้รู้ถึง “ความหมายที่แท้จริง” ของพวกมอนสเตอร์และหมู่บ้าน และในท้ายที่สุดผู้เล่นก็จะเข้าใจว่าทำไมในภาคนี้ตัวละครถึงพูดได้

Monster Hunter Yoko Taro

และหลังจากที่เคลียร์เควสหมู่บ้านได้หมด ตัวหมู่บ้าน Kamura จะล่มสลาย และเหลือเพียงเควสมัลติให้เล่นเท่านั้น ซึ่งผู้เล่นที่สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไป ก็จะออกไล่ฆ่ามอสเตอร์ทุกวันๆ ในดินแดนอันรกร้าง (พอถึงจุดนี้จะจบเกมขึ้นหน้าจอทีมงานผู้สร้าง)

ซึ่งหลังจากที่อ่านเนื้อเรื่องคร่าวๆ นี้จบ รู้สึกเลยว่ามัน “ดาร์คเกินไปแล้ว” ถ้าหาก Monster Hunter Rise มาแนวนี้จริงผู้เล่นได้น้ำตาแตกไปตามๆ กันแน่นอน นับว่าเป็นโชคดีของเกมเมอร์จริงๆที่คุณ Yoko Taro ไม่ได้สังกัดอยู่กับ Capcom แต่ใจในลึกๆก็มีความรู้สึกอยากเล่น Monster Hunter แนวนี้เหมือนกัน และเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีชาวญี่ปุ่นมาร่วมแสดงความเห็นกันดังนี้

このモンハンやりたいw
อยากเล่นมอนฮันอันนี้อ่ะ

彼は鬱展開しか作れないのか?(好き)
นี่ทำได้แค่แนวดาร์คเหรอ? (ก็ชอบนะ)

闇落ちするならイオリだろうなあ
ถ้าจะเข้าสายดาร์คก็คงต้อง Iori แหละ

ニーアレプリカントのクオリティで、武器の一つ一つもニーアの様にストーリーがついていたらやりたい。というか買う。やる。
ถ้ากราฟิกระดับ NieR RepliCant และอาวุธทุกอย่างมีเนื้อเรื่องแบบ Nier นี่ก็อยากเล่นนะ

花江さんは必ず闇堕ち案件😂
แบบนี้ Iori ( Hanae ) เข้าสายมืดแน่ๆ ละ

これエグすぎるw
でもヨコオさんのストーリーって言われたら納得しちゃう
โหดไปละ แต่ถ้าบอกว่าคนเขียนเรื่องคือ Yoko ก็พอจะเข้าใจ

ニーアのディレクターがモンハン作るとこうなるのか
ถ้าเอาผู้กำกับ Nier มาทำ Monhun จะเป็นงี้เองเรอะ

幸せな話を本当に、本当にありがとうございました!
ขอขอบคุณสำหรับเนื้อเรื่องที่มีความสุขม๊ากกก ขอขอบคุณจริงๆ!

これ最後にセーブデータ消されるパターンや!
ไอ้แบบนี้ตอนจบมีลบเซฟแน่ๆละ!

ที่มา http://blog.esuteru.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้