Resident Evil Village บน PS5 โหลดได้เร็วกว่า Xbox Series X ถึง 6 เท่า

การเปรียบเทียบคอนโซลเจ้าตลาด 2 เครื่องในแง่ของประสิทธิภาพนั้นมีมาอย่างช้านานครับ และแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว สำหรับเครื่องคอนโซลเจนใหม่ทั้ง PS5 และ Xbox Series X ซึ่งมีประสิทธิภาพเครื่องใกล้เคียงกันมากก็มักจะเป็นการเทียบกันเรื่องเวลาโหลดฉากเกมครับ ซึ่งก็ดูจะผลัดกันแพ้ชนะมาโดยตลอด

แต่สำหรับไฟต์ใหญ่ของปีอย่าง Resident Evil Village นั้นดูเหมือนฝั่ง PlayStation 5 จะเอาชนะคู่แข่งไปได้อย่างขาดลอยในแง่ของความเร็วในการโหลดฉากครับ

Resident Evil Village
Resident Evil Village

โดยเป็นทางช่อง Digital Foundry ที่โพสต์วิดิโอรีวิวเกมบน YouTube พร้อมเทียบโชว์ความแตกต่างของตัวเกมทั้ง 2 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็นเวลาโหลดหรือเฟรมเรต ซึ่งข้อแตกต่างที่ชัดที่สุดคึอเวลาโหลดของฝั่ง PlayStation 5 ที่ไวกว่าคู่แข่งราวๆ 6 เท่า เพราะขณะที่ Xbox Series X นั้นมีเวลาโหลดอยู่ที่ 8.45 วินาที ในขณะที่ PS5 อยู่ที่ 1.57 วินาที จัดว่าต่างกันอยู่มากเลยทีเดียว

นอกจากนี้อาจเพราะใช้เวลานานกว่าฝั่ง Xbox จึงมี Loading Screen มาให้ ในขณะที่ PS จะเป็นแค่การเฟดฉากดำเท่านั้น อย่างไรก็ตามในบางฉากที่รีดพลังเครื่องหนักๆ Xbox Series X สามารถทำเฟรมเรตได้ดีกว่าเล็กน้อยครับ ก็เรียกว่าดีกันไปคนละอย่างล่ะนะ

Resident Evil Village วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่อง PC, PS4, PS5, Stadia, Xbox One, และ Xbox Series X/S ครับ

Resident Evil Village
Resident Evil Village

ที่มา: https://gamerant.com/resident-evil-village-loads-faster-ps5-xbox-series-x/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้