สปอยล์! สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Resident Evil Village

ถึงตอนนี้เพื่อน ๆ หลายคนคงน่าจะกำลังเล่นเกม Resident Evil Village กันอยู่นะครับ ซึ่งในบทความนี้เราได้ทำการสรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นในภาคนี้มาให้แล้ว โดยเนื้อหาทั้งหมดจะเป็นการสปอยล์ หากใครต้องการจะรู้เรื่องราวในเกมด้วยตัวเองก็ให้ปิดหน้าต่างไปได้เลยครับ


.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

  • มิแรนด้า นักวิจัยสาวระดับหัวกะทิได้สูญเสีย อีวา ลูกสาวของตัวเองไปด้วยเชื้อไข้หวัดใหญ่สเปนที่แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงปี ค.ศ. 1918 นางจึงทุ่มเททำการวิจัยอย่างหนักเพื่อหาวิธีคืนชีพลูกสาวตัวเองกลับมา และใช้หมู่บ้านในชนบทอันห่างไกลที่เป็นโลเคชั่นหลักของเกมภาคนี้เพื่อก่อตั้งแล็บค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตลอด
  • วันหนึ่งมิแรนด้าเดินเข้าไปในถ้ำของหมู่บ้านแล้วได้พบกับ Megamycete (เมก้าไมซีท) ที่เป็นแหล่งกำเนิดของเชื้อรา และเมก้าไมซีทนี้มีคุณสมบัติพิเศษในการดูดซับสติสัมปชัญญะของคนที่ตายไปแล้วได้ ซึ่งคุณสมบัตินี้มิแรนด้าเชื่อว่าจะช่วยให้อีวาสามารถกลับคืนสู่อ้อมอกเธออีกครั้ง แต่การจะทำสำเร็จ นางจำเป็นต้องหาร่างใหม่ที่เหมาะสมสำหรับถ่ายโอนความทรงจำของอีวามาลงเสียก่อน
  • พอเดินทางกลับมาถึงหมู่บ้าน มิแรนด้าจัดการนำเมก้าไมซีทมาทำให้คนในหมู่บ้านติดเชื้อกันหมด ซึ่งก็รวมถึงบรรดาผู้ครองอาณาเขตโดยรอบหมู่บ้านทั้ง 4 ได้แก่ ดิมิเทรสก์, ไฮเซนเบิร์ก, มอโร และ เบเนเวียนโต ด้วย เพื่อให้คนเหล่านั้นกลายมาเป็นบริวารของนาง ขณะเดียวกัน มิแรนด้าก็เฟ้นหาคนที่เหมาะสมจะมาเป็นร่างใหม่ให้อีวาด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายคนในหมู่บ้านทุกคนกลับไม่มีใครผ่านเกณฑ์ได้เลย
  • ต่อมาก็ได้มีองค์กรหนึ่งติดต่อเข้ามายังมิแรนด้าเพื่อยื่นข้อเสนอในการช่วยเหลืองานวิจัยของนางอีกแรง ซึ่งมิแรนด้าก็ส่งมอบตัวอย่างเชื้อราจำนวนหนึ่งไปให้ พร้อมกับ DNA ของอีวา แต่องค์กรที่ว่านี้ดันนำสิ่งที่ได้ไปสร้างอาวุธชีวภาพชิ้นใหม่ ซึ่งก็คือ เอเวอลิน เด็กสาวที่เป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมกับครอบครัวเบเกอร์ในเกมภาค 7 นั่นเอง
  • ในที่สุดมิแรนด้าก็ค้นพบร่างที่เหมาะสมของอีวาจนได้ นั่นคือ โรสแมรี่ (โรส) ลูกสาวของอีธาน และ มีอา วินเธอร์ส ที่ทั้งคู่ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในยุโรปหลังผ่านพ้นจากเหตุการณ์ในภาค 7
  • มิแรนด้าวางแผนจับตัวมีอาไป แล้วจัดการแปลงกายตัวเอง ปลอมเป็นมีอามาอยู่ในบ้านอีธานแทน (ด้วยคุณสมบัติของเชื้อราที่มีอยู่ในตัวนาง) เพื่อหวังชิงตัวโรสไปทำพิธีคืนชีพให้อีวา แต่ คริส เรดฟิลด์ กับกองกำลังทหารจำนวนหนึ่งที่ล่วงรู้แผนนี้หลังจากที่ตามล่ามิแรนด้ามาเป็นเวลา 3 ปี ได้บุกเข้ามาในบ้านอีธานแล้วยิงมิแรนด้า (ที่ปลอมเป็นมีอา) จนแน่นิ่ง ก่อนจะพาอีธานกับโรสขึ้นรถหลบหนี
  • ระหว่างที่เดินทาง มิแรนด้าได้บุกโจมตีรถที่อีธานนั่งมาจนเหลืออีธานรอดคนเดียว เจ้าตัวจึงเดินเท้าต่อจนไปพบหมู่บ้านที่มิแรนด้ากับพรรคพวกกบดานอยู่ แต่หลังจากที่อีธานกำจัดสมุนเอกของมิแรนด้าได้ครบทั้ง 4 คน อีธานก็พลาดท่าถูกมิแรนด้าเล่นงานด้วยการควักหัวใจ คริสที่เห็นดังนั้นจึงออกไปจัดการมิแรนด้าเอง และในเวลาไล่เลี่ยกัน คริสก็พบว่าทางหน่วย BSAA ต้นสังกัดเก่าของเขาได้ส่งกองกำลังส่วนหนึ่งมายังหมู่บ้านด้วย
  • คริสบุกไปเจอรังเมก้าไมซีทที่ซ่อนอยู่ในถ้ำ เลยนำระเบิดไปฝังไว้เพื่อรอจุดชนวนทำลาย และช่วยมีอาตัวจริงออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับพบความจริงอีกเรื่องที่ว่ามิแรนด้าเคยเป็นบรมครูของ ออสเวลล์ สเปนเซอร์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท Umbrella มาก่อน ซึ่งสเปนเซอร์ได้รับแรงบันดาลใจจากงานวิจัยของมิแรนด้ามากมาย รวมถึงสัญลักษณ์ที่ปรากฏอยู่ในถ้ำ สเปนเซอร์ก็ยังนำมาใช้เป็นโลโก้ของบริษัท Umbrella อีกด้วย
  • ทว่าสเปนเซอร์กับมิแรนด้ามีแนวทางในการวิจัยที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง กล่าวคือมิแรนด้าโฟกัสแต่เรื่องที่จะคืนชีพคนจากความตาย ในขณะที่สเปนเซอร์ต้องการจะเปลี่ยนแปลงโลกด้วยอาวุธชีวภาพ ซึ่งสเปนเซอร์มองว่าแนวทางการวิจัยกับเชื้อไวรัสที่ตนเองค้นพบในแอฟริกาน่าจะตอบโจทย์ของตนมากกว่าเชื้อราที่มิแรนด้าทุ่มเทวิจัยมาอย่างยาวนาน ดังนั้นต่างคนจึงแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง
  • เหตุการณ์ตัดมาที่ในห้วงภวังค์ของอีธานที่ได้สื่อสารกับเอเวอลิน โดยเอเวอลินเฉลยความจริงว่าอีธานนั้นได้ตายไปแล้วตั้งแต่หลังสู้กับมีอาที่ถือเลื่อยไฟฟ้าในช่วงต้นของภาค 7 แต่ที่คืนชีพมาได้เพราะติดเชื้อรา ซึ่งมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูบาดแผลเหมือนกับที่สมาชิกในบ้านเบเกอร์เป็นกัน เท่ากับว่าที่เราได้เล่นเป็นอีธานตั้งแต่ฉากโต๊ะอาหารจนจบเกม นั่นคืออีธานในสภาพกึ่ง Undead ที่มีเชื้อราไหลเวียนทั่วร่างครับ
  • สุดท้ายอีธานก็ฟื้นจากความตายได้อีกครั้งด้วยพลังของเชื้อราในตัว และเดินทางไปปิดบัญชีกับมิแรนด้าด้วยตัวเอง ในที่สุดอีธานก็ชนะและได้ตัวโรสกลับคืนมา ทว่าพลังในการฟื้นฟูบาดแผลของอีธานนั้นไม่เหลืออีกต่อไปแล้ว ทำให้ร่างกายของอีธานค่อย ๆ ผุพังลง เจ้าตัวเลยตัดสินใจครั้งสุดท้ายด้วยการฝากโรสให้คริสช่วยดูแล แล้วอยู่จุดชนวนระเบิดเพื่อทำลายเมก้าไมซีทให้สิ้นซากไปพร้อมกับตัวเอง
  • คริสกับลูกน้องพบว่าทหาร BSAA ที่ถูกส่งมาบุกหมู่บ้านนั้นเป็นอาวุธชีวภาพที่ถูกสร้างขึ้นและมีรูปลักษณ์เหมือนมนุษย์เปี๊ยบ คริสเลยเดินทางไปหาคำตอบนี้ที่ศูนย์บัญชาการของ BSAA ในทวีปยุโรปต่อ
  • เวลาล่วงเลยไป (ซึ่งในเกมไม่มีบอกว่ากี่ปี) โรสที่โตเข้าสู่วัยรุ่นได้เดินทางไปเยี่ยมหลุมศพของอีธาน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่จากองค์กรหนึ่งมารอรับ ตอนแรกเจ้าหน้าที่นั้นดันเรียกโรสว่าเอเวอลิน แต่โรสไม่ชอบให้เรียกด้วยชื่อนี้ จึงเป็นจุดที่พอจะคาดเดาได้ว่าโรสนั้นอาจจะเป็นร่างที่เกิดใหม่ของเอเวอลิน ซึ่งเชื้อในตัวโรสน่าจะถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากอีธานนั่นเอง

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถหาซื้อเกมนี้แบบดิจิทัลดาวน์โหลดได้ตามช่องทางเหล่านี้

PS5 & PS4 (Standard)https://store.playstation.com/en-th/product/HP0102-PPSA01559_00-VILLAGEFULLGAMEX

PS5 & PS4 (Digital Deluxe)https://store.playstation.com/en-th/product/HP0102-PPSA01559_00-VILLAGEDXEDITION

PC (Steam)https://store.steampowered.com/app/1196590/Resident_Evil_Village/


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้