อู้ฟู่! Xbox ทำรายรับไปได้ 3.5 พันล้านเหรียญในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021

ในบ้านเราข่าวคราวของ Xbox อาจจะเงียบไปหน่อย แต่ในระดับ Global ดูเหมือนแนวทางของ Xbox ยุคใหม่ที่เน้นผลักดันเซอร์วิสของตัวเองมากกว่าการขายเครื่องเพียวๆ จะเริ่มผลิดอกออกผลอย่างงดงาม เพราะเพียงแค่ไตรมาสแรกของปี 2021 หลัง Xbox Series X/S วางจำหน่ายได้ไม่นาน พวกเขาก็สามารถทำรายรับได้สูงถึง 3.5 พันล้านเหรียญด้วยกัน

Xbox Series X/S
Xbox Series X/S

อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Daniel Ahmad รายงานของ Microsoft ระบุว่า รายรับจากฝั่งเกมมิ่งในไตรมาสแรกนั้นอยู่ที่ 3.53 พันล้านเหรียญ โตขึ้น 50% จากปีก่อน โดยคอนเทนต์และเซอร์วิสจาก Xbox โตขึ้น 34% จากปีก่อน ขณะที่ในฟากของฮาร์ดแวร์ก็โตแบบมโหฬาร เพิ่มขึ้น 232% จากปีก่อน ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเพราะ Xbox Series X/S วางจำหน่าย พอดี

นี่ถือเป็นการออกสตาร์ทไตรมาสแรกที่ดีที่สุดของแผนกเกม Microsoft ในรอบ 6 ปี ในแง่ของฮาร์ดแวร์อาจเทเครดิตไปให้กับ Series X ได้อย่างไม่มีข้อกังขา แต่ Ahmad บอกว่าพระเอกที่แท้จริงคือคือยอดขายเกมกับเซอร์วิสต่างหากที่เป็นพระเอกที่แท้จริง โดยเฉพาะบริการ Game Pass ที่โปรโมตกันกระจุยนี่แหละบ่อเงินบ่อทองของแผนกเกม Microsoft เลย

Xbox Series X/S
Xbox Series X

เพราะจากรายงานเพิ่มเติมคือรายได้จาก คอนเทนต์และเซอร์วิส คิดเป็น 80% จากรายได้ทั้งหมดแม้ว่าจะเป็นช่วงที่วางจำหน่ายเครื่อง Series X ก็ตาม ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าถ้าเกิดเครื่อง Series X/S ไม่ติดปัญหาขาดตลาดเพราะของไม่พอพวกเขาก็อาจทำเงินได้เยอะกว่านี้อีกมาก

Game Pass
Game Pass

ชัดเจนเลยว่ายุคใหม่ของ Xbox ที่มีบริการ Game Pass เป็นตัวชูโรงนี่คือมูฟเมนต์ที่น่าจับตามองจากทางฝั่ง Microsoft ในตลาดเกมจริงๆ

ที่มา: https://gamerant.com/xbox-3-5-billion-q1-2021

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้