อย่างอลัง! Lost Soul Aside ปล่อยฟุตเทจโชว์แอคชั่นสุดมันส์ยาวเหยียด 18 นาที!

Play Video

Lost Soul Aside เป็นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ China Hero Project ซึ่งมีการเปิดตัวเกมเป็นครั้งแรกในงาน Chinajoy 2018 ทว่าหลังจากนั้นเวลาผ่านไปยันปี 2021 ไม่มีข่าวคราวการพัฒนาใดๆ ถูกพูดถึงหรือหลุดออกมาอีก

กระทั่งวันนี้ที่จู่ๆ ทางผู้พัฒนา Ultizero Games ได้โพสต์ทวิตเตอร์และปล่อยเกมเพลย์ความยาว 18 นาทีออกมาให้ดูกัน สร้างความแตกตื่นให้กับแฟนๆ ที่รอจนแทบหมดหวังไปแล้วอย่างมากทีเดียว

“เราขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับการรอคอยที่ยาวนาน และขอขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ยังคงตั้งตารอกันอยู่”

แม้ตัวเกมจะไม่มีข้อมูลออกมาเะป็นลายลักษณ์อักษรมากนัก แต่จากฟุตเทจ 18 นาทีก็พอจะเดาเค้าลางบางอย่างได้บาง ผ่านสถานการณ์และบทสนทนา เช่นว่า ตัวเอกที่ต้องหนีการตามล่าของฝ่าย “จักรวรรดิ์” เพราะเกิดพลาดไปทำเรื่องบางอย่างไว้ โดยมีพลังพิเศษที่เหมือนมังกรดำ (แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ใช่) คอยบินตามติดและเป็นแกดเจ็ทต่างๆ รวมถึงอาวุธให้

Lost Soul Aside
Lost Soul Aside

นอกจากนี้ตัวเอกยังปฏิเสธการขอควบคุมร่างของมังกร(?)อยู่เนืองๆ ซึ่งถ้าเราอ่านนิยาย หรือเล่นเกมแนวนี้มาเยอะ ก็คงพอเดาออกว่าเดี๋ยวคงมีเหตุให้โดนควบคุมร่าง แล้วก็จะกลายเป็นฟอร์มใหม่แปลกตาพร้อมพลังที่มากกว่าเดิม เช่นช็อตสุดท้ายที่ตัวเอกสลบไปเจอเจ้ามังกรดำ (ที่อาจจะเป็นกิเลน) ในห้วงความคิด ซึ่งมีบทสนทนาน่าสนใจว่า “ท้ายที่สุดมันก็ไม่ใช่ความผิดใครหรอก เราก็แค่เลือกปกป้องคนที่เรารักแค่นั้นเอง”

Lost Soul Aside
Lost Soul Aside

จากที่ดูจบแล้วต้องบอกเลยว่าหากค่ายรักษาคุณภาพแบบในฟุตเทจไว้ได้ตลอดเกม มันจะกลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมแน่นอน เพราะดีไซน์ช็อตแอคชั่นคือกินขาดมาก แถมการใช้สกิลก็ดูอลังการยิ่งใหญ่ ดูเป็นวิสัยทัศน์แบบตะวันออกซึ่งหลายคนน่าจะชอบกัน

Lost Soul Aside
Lost Soul Aside

Lost Soul Aside ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายแต่ตัวเกมถูกพัฒนามาลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 ครับ

ที่มา: https://www.gematsu.com/2021/04/lost-soul-aside-18-minutes-of-gameplay?fbclid=IwAR2bdbytl31Tip-FMUniffKvqzYaaXwEhMuw6q8QkLoR0_br7gu51WSdSNA

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้