Sony มีแนวโน้มจะประกาศเปิดตัวบริการ PS Plus Video Pass ในอนาคตอันใกล้

ย้อนไปช่วงเดือนมีนาคมที่ทาง Sony ได้มีการประกาศออกมาว่าจะยุติการจำหน่ายวิดีโอแบบดิจิทัลดาวน์โหลดบน PlayStation Store รวมถึงบริการเช่าวิดีโอด้วยในวันที่ 31 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เท่ากับว่าผู้ใช้งานจะไม่สามารถซื้อหรือเช่าวิดีโอมาดูได้อีกต่อไป ขณะที่วิดีโอไหนที่เคยซื้อมาแล้วแต่เคยลบไปจากเครื่อง จะยังกลับไปโหลดมาดูได้ตามเดิมครับ

ล่าสุดทางยักษ์ใหญ่เจ้าของแบรนด์ PlayStation ก็ได้เคลื่อนไหวอีกรอบ โดยมีการพบเห็นการเปิดทดสอบระบบบริการใหม่ที่มีชื่อว่า PlayStation Plus Video Pass ในประเทศโปแลนด์ครับ ซึ่งมีการเปิดช่วงทดสอบเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ตั้งแต่ 22 เมษายนปีนี้จนถึง 22 เมษายนปีหน้า

อนึ่ง บริการ PS Plus Video Pass นี้คาดว่าเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ Sony ตั้งใจจะนำมาแข่งกับ Xbox Game Pass เพื่อเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสิทธิประโยชน์ที่ชาว PS Plus จะได้รับ ซึ่ง Sony เองก็มีโปรดักชั่นภาพยนตร์ในเครือที่พร้อมป้อนเข้าสู่บริการนี้แก่ชาว PS Plus ได้ แถมก่อนหน้านี้ก็มีการประกาศทำภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอในสังกัดแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศใด ๆ อย่างเป็นทางการจาก Sony นะครับว่าพวกเขาจะนำบริการนี้มาทดลองเปิดในประเทศอื่นนอกเหนือจากโปแลนด์เมื่อไหร่ อีกทั้งในสโตร์ไทยเองก็ยังไม่เคยมีบริการเกี่ยวกับภาพยนตร์ใน PlayStation Store นอกเหนือจากแอพจาก 3rd Party ที่มีอยู่แล้วอย่างเช่น Netflix เลย

ดูทรงแล้วคงต้องลุ้นกันต่อไปครับ

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้