Resident Evil 4 VR เผยข้อมูลรายละเอียดและเกมเพลย์แรก

Play Video
สยองขวัญไปอีกขั้น

ภายในงาน Resident Evil Showcase ที่ผ่านมา นอกจาก Capcom จะออกมาให้ข้อมูลรวมถึงเกมเพลย์ใหม่ๆ ของ Resident Evil Village แล้ว พวกเขายังได้เปิดเผย เกมดังในตำนานอย่าง Resident Evil 4 VR ที่พวกเขากำลังจะทำลง Oculus Quest 2 (แว่นตา Virtual Reality)

ซึ่งในคราวนี้ทาง Oculus Studios ก็ได้ออกมาบอกถึงข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจของตัวเกมเพิ่มเติม ว่าแล้วไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Resident Evil 4 บน Quest 2 จะออกมาในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Resident Evil 4 VR นั้นจะพัฒนาบนระบบหลักแบบดั่งเดิมเพิ่มเติมคือความตื่นเต้นในรูปแบบ Virtual Reality เสมือนจริง การเล่นเกม Resident Evil 4 บน Quest 2 จะออกมาในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

เราจะได้รับบทเป็น Leon ผ่านการควบคุมที่จะช่วยให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเล่นเกม อาวุธและไอเทมต่างๆ ได้รับการออกแบบใหม่ให้เป็นวัตถุทางกายภาพที่คุณสามารถหยิบขึ้นมาใช้งานได้ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนอาวุธต่างออกมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย และใช้อาวุธแยกกันด้วยมือแต่ละข้างได้อีกด้วย

ใช้อาวุธแยกกันด้วยมือแต่ละข้างได้อีกด้วย
สัมผัส Resident Evil 4 ในรูปแบบใหม่

ผู้เล่นจะใช้แท่งอนาล็อกเพื่อใช้ในการเคลื่อนไหว พร้อมเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ บนตัว Leon เพื่อใช้ตอบโต้ด้วยมือทั้งสองข้างผ่านตัวควบคุมแบบสัมผัส พร้อมออกสำรวจสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกมได้ตามที่ต้องการ และเล่นเกมได้อย่างสะดวกสบายแม้จะนั่งเล่นอยู่ก็ตาม

ทางผู้พัฒนายังใช้องค์ประกอบหลักจากเกม Resident Evil 4 แบบต้นฉบับเพื่อขับเคลื่อนการเล่นเกมและระบบต่างๆ แต่จะมีการรีมาสเตอร์พวกพื้นผิวและปรับปรุงความละเอียดเพิ่มขึ้น ส่วนการเคลื่อนไหวต่างๆ นั้นได้นำเอา Unreal Engine 4 มาใช้ ทั้งนี้เนื้อหาต้นฉบับและฉากคัตซีนต่างๆ ยังยึดรูปแบบในการนำเสนอแบบดั่งเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเกมเพลย์ได้จากวิดีโอด้านล่างครับ

ที่มา: gematsu.com, Youtube

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้