ลือ! Call of Duty อีก 2 ภาคถัดไปจะยังคงถูกพัฒนาเพื่อเครื่องคอนโซลยุคเก่า

นับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมาทาง Activision บริษัทผลิตเกมชื่อดังก็มักจะปล่อย Call of Duty ภาคใหม่ออกมาแบบรายปีไม่มีเว้นนะครับ ซึ่งสำหรับปี 2021 นี้ก็เช่นกัน โดยแม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางงการ แต่แหล่งข่าวก็ระบุว่าภาคใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Call of Duty: Vanguard และจะพาผู้เล่นย้อนกลับไปยังสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกครั้ง

Call of Duty
Call of Duty

หนึ่งในแหล่งข่าวดังกล่าวใช้ชื่อว่า Tom Henderson ยังบอกอีกว่าตัวเกมภาคใหม่นี้จะยังคงถูกทำเพื่อเครื่องคอนโซลเจนเก่าเป็นหลัก และมันถูกวางไว้ว่าเป็นเกมครอสเจน ดังนั้นแล้วตัวเกมก็อาจจะยังใช้ประสิทธิภาพของคอนโซลเจนใหม่อย่าง PS5 หรือ Xbox Series X ได้ไม่เต็มที่แม้อาจจะมีเวอร์ชั่นอัปเกรดแบบที่หลายๆ เกมชอบทำตามออกมาก็ตาม

สาเหตุที่ไม่ทำเกม Based on คอนโซลเจนใหม่ไปเลยก็มาจากการที่ทาง Activision มองเห็นว่าเครื่องคอนโซลเจนใหม่ยังคงอยู่ในภาวะขาดตลาด และปัญหานี้อาจจะอยู่โยงยันปลายปี 2022 การทำเกมลงบนคอนโซลเจนใหม่เป็นหลักอาจจะทำให้พวกเขาเจ็บตัวหนักจากรายรับที่อาจไม่คุ้มทุน และเมื่อปัญหายังอยู่อีกยาว ดังนั้นเกมภาคถัดไปซึ่งจะวางจำหน่ายในปี 2022 ก็จะทำมาเพื่อคอนโซลเจนเก่าด้วยเช่นกัน

Call of Duty
Call of Duty

แน่นอนว่ามันอาจทำให้แฟนบางคนรู้สึกไม่พอใจที่เกมเหมือนดูไม่พัฒนาขึ้น แต่ด้วยเหตุผลข้างต้นก็สามารถทำให้เกมเข้าถึงผู้เล่นได้กว้างขวางขึ้น เพราะโดยปกติ Call of Duty ก็เป็นเกมที่หว่านแหลงให้กับแทบทุกเครื่องอยู่แล้ว มันจึงเป็นอะไรที่พอฟังแล้วแฟนๆ ก็น่าจะสามารถยอมรับได้อย่างไม่ยาก

ที่มา: https://gamerant.com/call-of-duty-vanguard-2022-ps4-xbox-one/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้