Amazon ยกเลิกโปรเจกต์เกมซีรีส์ The Lord of The Rings ตกลงกับ Tencent ไม่ได้

Amazon

หลังจากที่สร้างความฮือฮากันไปเมื่อปี 2019 เมื่อ Amazon Game Studios ได้จับมือกับบริษัท Leyou Technologies จากฮ่องกงเพื่อพัฒนาเกม The Lord of The Rings ในรูปแบบ MMORPG แบบเล่นได้ฟรี ในที่สุดก็มีความคืบหน้าของโปรเจ็คต์ที่มาพร้อมกับเรื่องเศร้าว่า โปรเจ็คต์ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว

โดยสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยสาเหตุหลักของการยกเลิกนั้นสืบเนื่องมาจาก เมื่อเดือนธันวาคม 2020 บริษัท Tencent ได้เข้าซื้อกิจการของ Leyou Technologies พร้อมด้วยสตูดิโอ Digital Extremes กับ Splash Damage ที่อยู่ในเครือไป ทำให้ทาง Amazon ต้องมาเจรจาทำสัญญาใหม่กับ Tencent แต่สุดท้ายก็ตกลงกันไม่ได้จนต้องยุบโปรเจ็คต์ดังกล่าวไป

The Lord of The Rings

ซึ่งผู้เกี่ยวข้องกับ Amazon ก็ได้ให้คอมเมนท์ไว้ว่า “เป็นที่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถรักษาข้อตกลงเอาไว้ได้ในตอนนี้ ซึ่งพวกเรานั้นรักใน The Lord of The Rings มาก และทาง Amazon เองก็รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถนำมันมาสู่ลูกค้าของเราได้เช่นกัน”

อนึ่งการยกเลิกโปรเจ็คต์เกมครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของ Amazon เพราะเกมอย่าง Breakaway กับ Crucible ก็ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อไม่นานนี้ ส่วนโปรเจ็คต์เกมแนว MMORPG ของ Amazon ที่ยังเดินหน้าอยู่นั้นเหลือเพียง New World เท่านั้น

ที่มา https://www.ign.com/articles/amazon-cancels-its-the-lord-of-the-rings-mmorpg
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้