Resident Evil Village โชว์ระบบอัปเกรด การล่าสัตว์ และช่องเก็บของแบบภาค 4

อีกไม่ถึงเดือนแล้วสำหรับเกม Resident Evil Village ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการโชว์คลิประบบการอัปเกรด ที่นอกจากจะมีการนำของเก่ามาพัฒนาแล้ว ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างการล่าสัตว์อีกด้วย

สิ่งที่ตัวเกมในภาคนี้แตกต่างจากตัวเกม Resident Evil ภาคอื่นๆ ก็คือระบบการล่าสัตว์ ซึ่งเราจะสามารถนำเนื้อสัตว์เหล่านั้นมาทำอาหารที่กินแล้วจะเป็นการอัปเกรดความสามารถให้กับตัวเราเช่น “ลดความเสียหายที่ได้รับมากขึ้นเวลาบล็อคการโจมตี” เป็นต้น

อีกหนึ่งสิ่งที่มีการนำกลับมาก็คือ ระบบการอัปเกรดอาวุธคล้ายกับภาค 4 โดยการจ่ายเงินให้กับ Duke เพื่ออัปเกรดปืนและส่วนที่เราต้องการได้ ซึ่งเงินนั้นเราก็สามารถหาได้จากศัตรูทั่วไป รวมไปถึงการขายของที่เราเก็บได้ตามฉากนี่เอง

นอกจากนี้ระบบที่หลายคนคิดถึงจากภาค 4 อย่างการจัดของในกระเป๋าก็กลับมาให้หายคิดถึงด้วยเช่นกัน ซึ่งต่างจากภาค 7 ที่แม้จะปรับได้ แต่ก็เป็นเพียงช่องเก็บของเล็กๆ เท่านั้น

ช่องเก็บของใน Resident Evil Village
ช่องเก็บของใน Resident Evil 7

งานนี้ทางทีมงานก็ได้มีการยืนยันว่าตัวเกมภาคใหม่จะคงความ Horror ที่เป็นจุดเด่นของตัวเกม ผสมผสานกับการเล่าเรื่องผ่านมุมมองบุคคลที่หนึ่ง รวมไปถึงพัฒนาเนื้อเรื่องของตัวละครอย่าง Ethan ให้มีบทบาทมากขึ้นอีกด้วย งานนี้แฟนๆ ซีรีส์เตรียมเผชิญความหลอนครั้งใหม่ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 ที่จะถึงนี้กันได้เลย


Source : Game Informer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้