10 ข้อน่ารู้ เกี่ยวกับ NieR Replicant ver.1.22474487139…

อีกไม่กี่สัปดาห์แล้วที่ตัวเกม NieR Replicant ver.1.22474487139… จะวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนจากเกมต้นฉบับ, เริ่มเข้ามารักซีรีส์นี้จาก Automata หรือเพิ่งสนใจตัวเกมนี้เป็นครั้งแรก ก็จะมีสนุกที่คุณสนุกสนานกับตัวเกมนี้อย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้เราจะนำ 10 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับตัวเกมมาให้ชมกันนะครับ

1. เกมนี้คือเกมอะไร?

NieR Replicant ver.1.22474487139… เป็นเกมตัวอัพเดตจากเวอร์ชั่นปี 2010 ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของ NieR:Automata โดยตัวเกมในภาคนี้ได้ถูกพัฒนาโดย Toylogic พร้อมการร่วมมือกับ Yoko Taro (Creative Director) และ Yosuke Saito (Producer) ที่มาเพิ่มสิ่งใหม่ๆ มากมายให้กับตัวเกม ไม่ว่าจะเป็น ภาพที่สวยงามขึ้น ระบบต่อสู้ที่ลื่นไหล งานพากย์เสียงแบบจัดเต็ม รวมไปถึงการเรียบเรียงเพลงใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย

2. เกมนี้เกี่ยวกับอะไร?

เราจะได้รับบทเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง (ชื่อแล้วแต่เราจะตั้ง) ที่มีน้องสาวที่ป่วยหนักจากโรค Black Scrawl ชื่อว่า Yonah หลังจากที่ตัวเราได้ค้นพบหนังสือพูดได้ที่ชื่อ Grimoire Weiss ทำให้เราได้รับรู้ถึงสิ่งที่เรียกว่า Sealed Verses ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่คาดว่าจะรักษาโรคให้กับน้องสาวของเราได้ ตรงจุดนี้หากใครที่เคยเล่นภาค Automata มาก่อน และสัมผัสงานของ Yoko Taro มา ก็คงจะพอรู้ว่าตัวเกมจะนำเสนอเนื้อเรื่องที่ไม่คาดคิดได้ขนาดไหน

3. ตัวเกม Replicant ในอดีตเป็นอย่างไร?

ตัวเกม NieR Replicant นั้น เป็น Spin-off จากซีรีส์ Drakengard แต่เนื้อเรื่องค่อนข้างจะแยกจากกัน ทำให้ไม่ต้องรู้เนื้อเรื่องของเกมรุ่นพี่ก็ไม่มีปัญหา

ตัวเกม Replicant ได้วางจำหน่ายใน ญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา ในเดือนเมษายน 2010 บนเครื่อง PS3 และ Xbox 360 แต่จะมีจุดที่แตกต่างกันระหว่างเวอร์ชั่นตะวันตกและตะวันออก

ในญี่ปุ่นนั้นตัวเกมจะมี 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ภาค NieR Replicant (ภาคที่ถูกอัพเดตใหม่) และ NieR Gestalt โดยตัวเกมแทบจะเหมือนกันทั้งหมด ยกเว้นตัวละครหลักจากภาค Replicant จะเป็นพี่ชายที่พยายามช่วยน้องสาว Yonah ส่วนในภาค Gestalt ตัวเราจะได้รับบทเป็นพ่อ ซึ่งจะมีรูปลักษณ์และอายุที่แก่กว่านี่เอง

กลับกันในทางตะวันตกจะมีโอกาสได้เล่นเฉพาะตัวเกมภาค Gestalt เท่านั้น ทำให้ตัวอัพเดตของ NieR Replicant จะเป็นครั้งแรกที่ทางฝั่งอเมริกาและยุโรปจะได้สัมผัสประสบการณ์จากตัวเกมในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง

4. NieR Replicant มีความเชื่อมโยงกับ NieR:Automata อย่างไร?

มีเรื่องราวหลายอย่างภายในเกมที่มีจุดเชื่อมโยงกัน แต่ทางเราแนะนำว่าคุณควรสัมผัสมันด้วยตัวเอง แม้จะมีเรื่องราวจะมีจุดที่เชื่อมโยงกัน แต่ตัวเกมก็ออกแบบให้เป็นเกมแบบ Standalone ทำให้แม้จะไม่เคยเล่นภาคใดภาคหนึ่งมาก่อน ก็สามารถสนุกกับเรื่องราวและเข้าใจเนื้อหาในภาคนั้นๆ ได้ ถึงอย่างนั้นหากผู้เล่นที่สัมผัสภาค Automata มาก่อน ก็อาจจะมีจุดที่ อ๋อออออ~ อยู่หลายจุดเลยทีเดียว

5. ใครคือตัวละครหลักในภาค Replicant?

หนึ่งสิ่งที่ทำให้ตัวเกมเป็นที่จดจำจากเหล่าแฟนๆ ก็คือเหล่าตัวละครทั้งหลาย ซึ่งในเวอร์ชั่นอัพเดตนี้ก็ได้มีการพัฒนาจุดนี้ให้ดีขึ้น รวมไปถึงการใส่เสียงตัวละครใหม่แบบ Full Voice อีกด้วย

ตัวเอก

ตัวหลักที่มีชื่อตามที่เราอยากตั้ง แม้จะมีอายุน้อย แต่เขาก็เป็นนักสู้มากฝีมือที่รักในน้องสาวของเขามาก และด้วยความรักในสายเลือดก็ทำให้เขาทำตัวบ้าบิ่นบ้างในบางครั้ง

Yonah

เด็กสาวตัวน้อยที่รักในพี่ชายของตนพอๆ กับที่เขารักเธอ แต่โชคร้ายที่เธอต้องต่อสู้กับอาการป่วยมาอย่างยาวนานจากโรคร้าย Black Scrawl ที่ยังไร้การรักษา

Kaine

Kaine เป็นนักสู้ดุร้ายที่มีนิสัยโผ่งผ่าง พร้อมกับคำพูดคำจาที่มี “สีสัน” ซีกซ้ายของตัวเธอนั้นผู้ครอบงำโดย Shade ตัวตนของสิ่งที่ดุร้ายที่อาศัยในความมืด ทำให้เธอเปิดเผยผิวของเธอให้ถูกแสงมากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกครอบงำมากกว่าเดิม

Grimoire Weiss

Grimoire Weiss เป็นหนังสือที่เก็บรวบรวมข้อมูลความรู้ของโลกไว้ทั้งหมด ที่มาพร้อมกับอาการสูญเสียความทรงจำ พร้อมกับนิสัยที่ดูไม่น่าคบหาเท่าไหร่นัก แต่ตัวเขาก็มีด้านที่บ้าบออยู่บ้าง ทำให้การอยู่กับเขาเป็นอะไรที่พอไปวัดไปวาได้

Emil

เด็กชายที่มีพลังพิเศษ ที่จะทำให้ใครก็ตามที่ถูกเขามองกลายเป็นหิน เขาอยากได้วันที่จะทำให้เขาสามารถมองทุกอย่างได้ด้วยตาตัวเองอีกครั้ง โดยไม่ทำให้คนรอบตัวเขากลายเป็นหิน แม้จะมีพลังที่น่ากลัวและกลัวการเข้าสังคม แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้กลายเป็นเพื่อนกับตัวเอก

Devola และ Popola

Devola และ Popola เป็นพี่น้องฝาแฝดที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับตัวเอก โดย Popola นั้นจะเป็นหัวหน้าห้องสมุดและคอยช่วยเหลือตัวเอกด้วยการจัดหางานต่างๆ ให้ เธอมีความสุภาพมีความใจเย็น ในส่วนของ Devola นั้น จะชอบเข้าสังคมมากกว่า โดยเธอมีความคิดสร้างสรรค์และเป็นนักดนตรี ซึ่งเธอชอบที่จะไปร้องเพลงที่น้ำพุในหมู่บ้านเป็นประจำ

6. ใครเป็นคนพากย์เสียงภาษาอังกฤษให้กับตัวเกม

ตัวเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น ได้นักพากย์ผลงานดีที่มาช่วยเติมเต็มตัวเกมเป็นอย่างมาก ซึ่งในเวอร์ชั่นอัพเกรดนั้น เราก็ได้นำพวกเขาเหล่านั้นกลับมาด้วยเช่นกัน พร้อมกับนักพากย์คนใหม่ๆ อย่าง Ray Chase และ Zach Aguilar ที่จะมาให้เสียงตัวเอกทั้งตอนเด็กและตอนโตนี่เอง

  • ตัวเอก (ผู้ใหญ่): Ray Chase
  • ตัวเอก (เด็ก): Zach Aguilar
  • Grimoire Weiss: Liam O’Brien
  • Kainé: Laura Bailey
  • Emil: Julie Ann Taylor
  • Devola and Popola: Eden Riegel

7. ระบบต่อสู้เป็นยังไงในตัวเกมเวอร์ชั่นอัพเกรด

ระบบต่อสู้ของตัวเกมได้ถูกปรับปรุงใหม่ มีความคล่องตัวที่มากขึ้นรวมไปถึงความเร็วที่มากขึ้นด้วย โดยตัวเราจะได้สู้กับ Shade ด้วยอาวุธต่างๆ มากมาย ทั้งการใช้ดาบฟัน การกะจังหวะ Counter และการหลบเพื่อจัดการศัตรูเป็นกลุ่ม นอกจากนี้เรายังได้รับการสนับสนุนจาก Grimoire Weiss ที่จะทำให้เราสามารถใช้เวทมนตร์ต่างๆ มากมาย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูตัวอย่างการต่อสู้จากคลิปด้านล่างนี้ได้เลย

8. ฉากจบใน NieR Replicant จะมีหลายแบบเช่นเดียวกับ NierR:Automata รึเปล่า?

ใช่แล้ว

9. ตัวเกมจะมีให้เล่นใน Platform ไหนบ้าง?

NieR Replicant ver.1.22474487139… จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายน 2021 บนเครื่อง PS4, Xbox One และ Steam (PC) ซึ่งทุก Platform ได้เปิดให้ Pre order ได้แล้ว

10. สามารถเล่น NieR Replicant เวอร์ชั่นอัพเกรดบน PS5 และ Xbox Series X|S ได้หรือไม่?

คุณสามารถเล่น NieR Replicant เวอร์ชั่นอัพเกรด บนเครื่องที่กล่าวมาได้ทั้งหมดในตระกูลเดียวกัน ไม่มีปัญหา


ทั้งหมดก็เป็น 10 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับ NieR Replicant ver.1.22474487139… งานนี้บอกเลยว่าแฟนเกมซีรีส์นี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

Source : 10 questions about NieR Replicant ver.1.22474487139… answered | Square Enix Blog (square-enix-games.com)

พรีวิว NieR Replicant เวอร์ชั่นอัพเกรด

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้