ศุลกากรฮ่องกงยึดการ์ดจอ NVIDIA กว่า 300 ตัวจากผู้ลักลอบนำเข้าของเถื่อน

ไล่ล่าเหมือนอย่างในภาพยนตร์

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้เกิดวิกฤตการขาดตลาดของการ์ดจออย่างหนัก ส่วนหนึ่งมาจากเหล่าผู้ใช้งานบางส่วนนั้นเขาการ์ดจอไปใช้ในการขุดเงินคริปโตที่กำลังมีค่ามหาศาลและทำรายได้เป็นจำนวนมาก และในวันนี้ได้มีข่าวว่าศุลกากรฮ่องกงยึดการ์ดจอ NVIDIA กว่า 300 ตัวจากผู้ลักลอบชาวจีนที่นำเข้าอย่างผิดกฏหมาย ว่าแล้วไปดูรายละเอียดของข่าวนี้พร้อมกันครับ

เสียดายที่พวกผิดกฏหมายก็หลบหนีไปได้

ประเด็นมันมีอยู่ว่า ทางการจีนได้ตรวจพบเรือประมงและเรือสปีดโบ๊ทที่น่าสงสัยจอดอยู่จอดอยู่นอกสนามบินนานาชาติฮ่องกง ในช่วงเวลา 02.00 พวกเขาก็ขนของผิดกฏหมายขึ้นเรือสปีดโบ๊ทแต่เจ้าหน้าที่ไหวตัวทันและได้เข้าจับกุม กระนั้นก็ไม่อาจจะหยุดความเร็วของพวกลักลอบขนของเถื่อนได้ เพราะพวกมันก็รีบบึ่งเรือสปีดโบ๊ทหนีไปทันที จากรายงานข่าวกล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มันเหมือนในภาพยนตร์ เพราะทั้งเจ้าหน้าที่รัฐกับพวกลักลอบขนของเถื่อนต่างไล่ล่าตะลุมบอนกันยกใหญ่ สุดท้ายพวกผิดกฏหมายก็หลบหนีไปได้

โฉมหน้าการ์ดจอที่ยึดมาได้

สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเจ้าของเรือประมงและยึดของกลางเป็นจำนวนมาก ซึ่งของกลางเหล่านี้เป็นพวกสินค้าอาหารทั่วไป เช่น ปลิงทะเล หูฉลาม และอื่นๆ นอกจากนี้ยังพบสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เป็นการ์ดแสดงผลกว่า 300 ตัวภายในกล่อง ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 257,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 8 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว

ที่มา: kotaku.com, tomshardware.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้