Ninja Gaiden: Master Collection PC จะล็อคเฟรมเรต, ใช้เมาส์-คีย์บอร์ดไม่ได้

Ninja Gaiden: Master Collection นั้นเป็นเกมที่ถูกรีมาสเตอร์เพื่อลงเครื่องคอนโซลยุคปัจจุบันทั้ง PS4, Switch, Xbox One รวมถึง PC ซึ่ง 3 รายแรกก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก แต่กับเครื่องท้ายนั้นน่าจะมีประเด็นนิดหน่อยเพราะนอกจากตัวเกมจะจำกัดเฟรมเรตไว้ที่ 60 FPS แล้วยังไม่มีการซัพพอร์ตการเล่นเกมด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์อีกต่างหาก

Ninja Gaiden: Master Collection
Ninja Gaiden: Master Collection

โดยในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ PC Gamer คุณ Fumihiko Yasuka โปรดิวเซอร์ของเกมเวอร์ชั่นนี้ได้ยืนยันว่า ตัวเกมเวอร์ชั่นพอร์ตลง PC นั้นจะต้องใช้คอนโทรลเลอร์เล่นเท่านั้น ซึ่งไม่มีเหตุผลอธิบายเพิ่มเติมใดๆ ออกมา แต่ก็อาจจะเป็นเพราะว่าตัวเกมดั้้งเดิมนั้นจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2007 และไม่เคยถุกพอร์ตรวมถึงไม่มีแผนที่จะพอร์ตเกมนี้ลง PC มาก่อน ทำให้ทีมพัฒนาเลือกตัดบางอย่างบางฟีเจอร์ออกไปเพื่อให้เวลาในการทำมันลดลงนั่นเอง

Ninja Gaiden: Master Collection
Ninja Gaiden: Master Collection

มันอาจจะเป็นข่าวที่สร้างความงุนงงแกมไม่พอใจให้กับผู้ที่รอคอยเกมภาคนี้อยู่บ้าง แถมนอกจากประเด็นเรื่องการคอนโทรล ก็ยังคงมีเรื่องของการจำกัดเฟรมเรตซึ่งล็อกไว้ที่ 60 FPS อีกต่างหากครับ ทว่าหากใครที่สามารถรับได้กับฟีเจอร์ที่หายไปก็รอเล่นกันได้เลย โดย Ninja Gaiden: Master Collection วางจำหน่าย 10 มิถุนายนนี้บน PC, PS4, Switch และ Xbox One ครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/apex-legends-has-a-ton-of-titanfall-content-coming-in-season-9

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้