Console ก็ไม่รอด! ผู้เล่น Apex Legends ถูกแบนเพราะใช้ DDoS เตะคนในแรงค์

หนึ่งในปัญหาการโกงเกมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่จะมองว่ามีเฉพาะบน PC เท่านั้น แต่ก็ใช่ว่าบน Console จะไม่มีซะทีเดียว เพียงแต่มาในรูปแบบอื่นมากกว่า หนึ่งในวิธีนั้นก็คือการใช้ DDoS โจมตี (การเข้าไปป่วนใน Network ของผู้ใช้งาน) ทำให้ผู้เล่นหลุดจากเซิฟเวอร์ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม Apex Legends บนเครื่อง Xbox นี่เอง

เรื่องนี้ได้แดงขึ้นเมื่อผู้ใช้ Reddit ชื่อ Loloshooter ได้โพสต์คลิปยืนยันว่าอันดับ 4 และ 6 แรงค์ Predator (แรงค์สูงสุดภายในเกม) ได้ใช้ DDoS ในการทำให้ตัวเขาหลุดออกจากเกม หลังจากที่เขาได้ยิงพวกนั้นล้มลงเป็นที่เรียบร้อย และพอกลับเข้ามาก็โดนคนโกงเหล่านั้นยืนล้อมรอฆ่าอย่างง่ายดาย

Undeniable proof that the #4 and #6 Xbox Preds are DDoSing servers after we knock them. I’m posting on Twitter for more attention but please help get this traction – Console Ranked is literally unplayable with 5 of every 6 games being DDoSed in Pred lobbies from r/apexlegends

งานนี้อาจจะเหมือนเป็นเรื่องบังเอิญ แต่เหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นบ่อยมากในห้องแรงค์ระดับ Predator บนฝั่ง Xbox ไม่ต่างจากที่ฝั่ง PC เจอ Aimbot เลยแม้แต่น้อย ซึ่งจากการตรวจสอบก็ยืนยันได้ว่าผู้เล่นอันดับ 4 และ 6 เหล่านั้นได้ใช้การ DDoS จริง และทางผู้พัฒนาก็ได้ทำการแบนทั้งคู่ทันที


นอกจากปัญหาการ DDoS แล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่เจอได้บ่อยและง่ายกว่าก็คือการ Teaming ที่บนเครื่อง Console ก็โดนหนักไม่แพ้ PC เช่นกัน ซึ่งในห้องแรงค์ระดับสูง มีโอกาสที่จะเจอได้บ่อยมาก นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทางผู้พัฒนาต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป

Source : eurogamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้