17 ปีแห่งความหลังกับ Far Cry เกมแห่งความทรงจำของใครหลายคน

17 ปีแห่งความหลังกับเกม Far Cry

Far Cry เป็นซีรีส์เกมแนวเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งในปัจจุบันทางค่าย Ubisoft นั้นได้สิทธิ์เป็นผู้พัฒนาและจัดจำหน่าย แต่เชื่อหรือไม่ในเกมภาคแรกนั้นพัฒนาโดยทีมงาน Crytek (ผู้พัฒนาเกมในซีรีส์ Crysis) ที่ผลักดันให้โลกได้รู้จักกับ CryEngine เอนจิ้นที่ใช้สร้างเกมที่ยกระดับระบบกราฟิกให้สวยงามสมจริงไปไปอีกขั้น และทำให้เกมเมอร์หลายคน (รวมทั้งผม) ต้องอัปสเป็คคอมตัวเก่งเพื่อให้สามารถรองรับการเล่นเกมนี้ และในวันนี้ก็ถือว่าตัวเกมนั้นครบรอบ 17 ปีเข้าไปแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในความทรงจำของใครหลายๆ คน

ฉากบู๊สุดมันส์
ตัวเกมมีอาวุธให้แบบให้เลือกใช้งาน

Far Cry วางจำหน่ายในวันที่ 23 มีนาคม 2547 หรือวันนี้เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ตัวเกมภาคแรกใช้ CryEngine ในการพัฒนา หลังจากนั้นมาทาง Ubisoft ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ Dunia Engine ในการสร้างและทำให้เกมซีรีส์นี้เป็นเกมแนว Open-World ที่มีภารกิจให้เลือกทำ ตัวเกมมีภาคหลักวางจำหน่ายออกมาแล้ว 5 ภาค (ปัจจุบัน Ubisoft กำลังพัฒนาภาค 6 อยู่) ยังไม่นับรวมภาคเสริมและภาคแยก

เผชิญหน้ากับเหล่าทหารรับจ้างเดนตายบนเกาะลึกลับ

ภายในเกมคุณจะได้รับบทเป็น แจ็ค คาเวอร์ อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษที่เปลี่ยนอาชีพหันมาเปิดให้เช่าเรือสำราญเพื่อใช้ในการพักผ่อน ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ และในวันหนึ่งเขาได้ถูกว่าจ้างโดยนักข่าวสาวให้ล่องเรือไปยังเกาะลึกลับแห่งหนึ่งแถบภูมิภาคไมโครนีเซีย เมื่อไปถึง นักข่าวสาวได้แยกตัวไปยังเกาะ ทำให้แจ็คอยู่บนเรือเพียงลำพัง ไม่นานนักเรือสำราญเจ้ากรรมก็ได้โดนจู่โจมด้วยอะไรบางอย่างทำให้เรือจมลงอยู่ใต้ทะเล แจ็คไม่ตายและพาตัวเองไปยังเกาะลึกลับแห่งนั้น เพื่ออกตามหานักข่าวนิรนามสาวคนนั้น

เฮ้…มองหน้ามีปัญหาเหรอป่าวเพื่อน

แจ็คจะได้ออกสำรวจไปยังเกาะลึกลับที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม (เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของเกม Crysis ภาคแรกก็คงไม่ผิดนัก) เขาจะได้เผชิญหน้ากับกลุ่มทหารรับจ้างและสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ที่มาจากการทดลองของนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง สุดท้ายเขาได้พบนักข่าวที่เผยว่าตัวเองเป็นสายสืบ CIA และมาตามสืบข้อมูลการทดลองที่ผิดกฏหมายรายนี้ สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปลองเล่นกันเอาเองครับ

แจ็ค คาเวอร์ อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษที่เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน
เมื่อ 17 ปีที่แล้ว กราฟิกแบบนี้ถือว่าสวยงามมากๆ

ตัวเกมสามารถทำยอดขายไปกว่า 730,000 ชุด หลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายไปได้ประมาณ 4 เดือน และนั่นดูเหมือนว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เกมในซีรีส์นี้ได้รับความนิยมตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน และมันยังเป็นซีรีส์ที่ทำยอดขายและคำชมที่น่าประทับใจให้กับ Ubisoft เสมอมา

ซีรีส์ที่ทำยอดขายและคำชมที่น่าประทับใจให้กับ Ubisoft เสมอมา

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากรู้รายละเอียดของเกมเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ลิงค์ store.steampowered.com ซึ่งในขณะนี้ตัวเกมกำลังลดราคาเหลือเพียง 81 บาทเท่านั้น! ใครอยากรื้อฟื้นความหลังก็เข้าไปกดซื้อกันได้ครับ

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Far_Cry

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้