รู้จักกับ Squads mode เกมเพลย์รูปแบบใหม่จาก Fall Guys Season 4

Fall Guys Season 4 เพิ่งจะอัปเดตให้เล่นกันแบบสดๆ ร้เอนๆ ไปไม่นานนะครับ โดยนอกจากด่านใหม่จำนวนบานตะไทกับธีม Futuristic แล้ว อีกสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสนใจก็คือ Squad Mode ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพิ่อการเล่น “แบบทีม” โดยเฉพาะ

Fall Guys
Fall Guys

Joe Walsh หัวหน้าฝ่ายออกแบบเกมบอกกับ IGN ว่า เหตุที่ทีมงานตัดสินใจเพิ่มโหมดนี้เข้ามาก็เพราะว่ามันชัดเจนที่จะเล่นเกมนี้ได้สนุกกว่าเดิมหากได้เล่นกับเพื่อน มากกว่าที่จะร่างตกรอบตั้งแต่รอบแรกแล้วนั่งเชียร์เพื่อนแบบเหงาๆ หว่องๆ ในด่านที่เหลือ

“การถูกกำจัดในโหมดนี้ไม่ได้ทำให้คุณหมดโอกาสในเกมนั้นๆ แล้ว คุณจะตกรอบจริงๆ ก็ต่อเมื่อฟอร์มของทั้งทีมมันแย่จัดๆ ในการเล่นรอบนั้นๆ”

ในโหมดนี้แต่ละด่านจะถูกแบ่งผู้เข้าชิงชัยเป็น 15 ทีม โดยที่ใช้ฉากไม่ต่างกับเกมปกตินัก เพียงแต่จะมีการนับแต้มที่ต่างออกไป และคะแนนจะถูกนับรวมเป็นทีมไม่มีแยกเดี่ยว โดยฉากประเภทแข่งขันกันเข้าเส้นชัยจะนับคะแนนรวมจากจุดสุดท้ายที่ผู้เล่นแต่ละคนอยู่เมื่อจบรอบ ขณะที่ฉากแบบเอาตัวรอดจะนับคะแนนจากจำนวนผู้อยู่รอดในรอบนั้นๆ โดยทีมใดคะแนนแย่ที่สุดก็จะตกรอบไป

ขณะที่ฉากสุดท้าย Final ก็จะคิดคะแนนแบบทั้งทีมเช่นกัน ทว่าของรางวัลผู้ชนะอาจจะ “มูลค่าน้อยกว่า” การชนะแบบเดี่ยวเล็กน้อย (แต่ในทีมได้ทุกคน) เช่น Crown Shard ที่ต้องเก็บรวมรวมให้ได้ 60 ชิ้นเพื่อประกอบเป็น 1 Crown เป็นต้น

Fall Guys Season 4 เริ่มแล้ววันนี้บน Steam และ PS4 ครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/fall-guys-gets-a-squads-mode

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้