RE Village เผยตัวเกมจะมีอาวุธให้ใช้เพียบ และเราจะมีทางเลือกในการเล่นมากขึ้น

เมื่อคืนวันก่อนได้มีไลฟ์สตรีมจาก PlayStation ในญี่ปุ่นครับ โดยหนึ่งในไฮไลท์ก็คือการเชิญตัวแทนผู้พัฒนาเกม Resident Evil Village (RE Village) มาให้สัมภาษณ์ ประเด็นส่วนใหญ่ที่พูดคุยกันจะเป็นเรื่องของเกมเพลย์ ซึ่งมีใจความประมาณนี้

เริ่มแรก ทีมงานพยายามจะทำให้ผู้เล่นได้มีทางเลือกมากมายในการรับมือศัตรู เช่น การยกมือขึ้นมาบล็อคการโจมตี (แบบเดียวกับภาค 7), การโจมตีระยะประชิด, การลุยแบบลอบเร้น ฯลฯ ขณะเดียวกัน พวกเขายังได้ใส่เส้นทางหลาย ๆ ทางให้ผู้เล่นได้เลือกเดิน เผื่อสำหรับคนที่ต้องการจะหลีกเลี่ยงบางสถานการณ์ไปเลย เป็นต้น

นอกจากนี้ ทีมงานยังยืนยันด้วยว่าใน Resident Evil Village จะมีอาวุธให้เลือกใช้เยอะกว่าในภาค 7 มากเลยทีเดียว ในขณะที่พ่อค้าในเกมก็จะมีทั้งขายอาวุธให้เรา อัปเกรดอาวุธ รวมถึงสร้างไอเทมใหม่ ๆ ตลอดจนขายกระสุนและไอเทมฟื้นพลังชีวิตให้เราด้วย โดยช่วงที่เจอ Duke (พ่อค้า) จะเป็นช่วงที่ผู้เล่นสามารถผ่อนคลายและปลอดภัยหายห่วงจากศัตรูเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ทีมงานกล่าวเสริมด้วยว่า ณ ตอนนี้ตัวเกมเข้าสู่กระบวนการสุดท้ายของการพัฒนาแล้ว โดยเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ครับ

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้