อดีตผู้สร้าง Assassin’s Creed ตั้งสตูดิโอใหม่ Haven เพื่อทำเกมให้ PlayStation

วันนี้มีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้นในวงการเกมครับ โดย Jade Raymond สาวผู้พัฒนาเกมและอดีตผู้บริหารของ Ubisoft และ EA ได้ออกมาเปิดตัว Haven Studios ซึ่งเป็นค่ายเกมแห่งใหม่ที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนโดย Sony Interactive Entertainment และตอนนี้ก็กำลังพัฒนาเกมเพื่อลงให้กับ PlayStation อยู่ด้วย

ขณะเดียวกัน สาว Jade ก็เผยว่าใน Haven นี้เต็มไปด้วยผู้พัฒนาเกมที่มีความสามารถมากมายที่ตนเองเคยร่วมงานด้วยมาหลายปี และทุกคนก็กำลังโฟกัสไปยังการสร้างเกมที่ไม่มีขีดจำกัดหรืออุปสรรคใด ๆ มาขวางพวกเธอได้ โดยพวกเธอเชื่อว่าพลังของวิดีโอเกมจะนำพาความสนุกมายังชีวิตของผู้คน เช่นเดียวกับที่ Sony เชื่อด้วยเช่นกัน

Jade Raymond สมัยที่ยังอยู่กับ Ubisoft

อย่างไรก็ตาม ทาง Jade เองยังไม่ได้เผยเพิ่มเติมครับว่าเกมที่พวกเธอทำกันอยู่นั้นคือเกมอะไรกันแน่ เพียงแต่ Sony ได้ให้อิสระกับทีม Haven เต็มที่ในการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ซึ่ง Herman Hulst ประธานของ PlayStation Worldwide Studios ก็แสดงความมั่นใจและตื่นเต้นที่จะรอชมผลงานชิ้นแรกจากสตูดิโอนี้ในอนาคตครับ

สำหรับประวัติของสาว Jade Raymond นั้น นางเคยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างซีรีส์ Assassin’s Creed มาก่อน และเคยนั่งตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของเกมภาคแรกด้วย จากนั้นก็ผันไปอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างเกม Assassin’s Creed 2 และ Watch Dogs ก่อนที่จะย้ายไปทำงานให้กับ EA และ Google (Stadia) ตามลำดับ และเพิ่งจะลาออกจาก Google เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เครดิต: GamingBolt / PushSquare


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้