จัดอันดับ ซีรีส์เกม Street Fighter ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จากสาวกเกมต่อสู้

Street Fighter

Street Fighter ซีรีส์เกมต่อสู้ยุคบุกเบิกที่มีการเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1987 ก่อนจะได้รับความนิยมจาก Street Fighter II จนทำให้เกมต่อสู้กลายเป็นแนวเกมกระแสหลัก จนทำให้เกิดเกมแนวต่อสู้มากมายตามมา ซึ่งปัจจุบันซีรีส์ Street Fighter ก็มีการทำออกมาหลายซีรีส์หลายภาคจนนับไม่หมดเลยทีเดียว

ทางเว็บไซต์ Netlab จึงได้มีการทำแบบสำรวจ “ซีรีส์เกม Street Fighter ที่ชื่นชอบมากที่สุด” ขึ้นมา โดยมีการจัดทำตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 มีผู้ร่วมลดคะแนนโหวตทั้งหมด 1,871 คะแนน และซีรีส์เกม Street Fighter ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมีดังนี้!

อันดับซีรีส์เกม Street Fighter ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

อันดับ 7 Street Fighter

อันดับ 6 Street Fighter EX Series

อันดับ 5 Street Fighter V Series

อันดับ 4 Street Fighter IV Series

อันดับ 3 Street Fighter III Series

สำหรับอันดับ 3 ในครั้งนี้คือภาค Street Fighter III 3rd Strike มีผู้โหวตมากกว่า 15.3% เลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกภาคที่มีเกมเพลย์ค่อนข้างสนุกแถมตัวละครภาคนี้มีความเป็นเอกลักษณ์สูง โดดเด่นในตัวเอง ถึงแม้ว่าในช่วงแรกภาคนี้จะมีปัญหาเรื่องตัวละครภายในเกมก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นชัดที่สุดในภาคนี้ก็คงไม่พ้นระบบ Parry เป็นอะไรที่ทำให้เกมสนุกมาก ๆ

อันดับ 2 Street Fighter Zero (Alpha) Series

ส่วนซีรีส์ Zero หรือ Alpha นั้นมีผู้ลงคะแนนทั้งหมด 24.5% โดยความที่ตัวเกมมี Sprite เป็นสไตล์อนิเมะรวมถึงยุคนั้นที่อนิเมะกำลังมาแรง ทำให้ภาคนี้ได้รับความนิยมในขณะนั้นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีโหมด Dramatic Battle ที่ทำให้ผู้คนดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องของเกมได้มากขึ้นด้วย การใส่คอมมานด์ท่าที่ง่ายก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ

อันดับ 1 Street Fighter II Series

ตำนานก็ยังเป็นตำนาน! ซีรีส์เกมของ Street Fighter II มีผู้โหวตให้เป็นซีรีส์ที่ชื่นชอบมากที่สุดถึง 33.4% เลยทีเดียว! ไม่ต้องพูดเลยว่าทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่นั้นติดเกมนี้กันขนาดไหน เรียกได้ว่าเล่นได้ตั้งแต่เช้ายันดึกเลยก็ว่าได้!

“ก็ต้องดูกันต่อไปว่า Street Fighter VI ในอนาคตจะทำออกมาได้สนุกขาดไหนกันนะ”


สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องราวของ Street Fighter สามารถรับชมได้ที่ช่อง Online Station

ที่มา: 【ストリートファイター】シリーズ人気ランキング発表! 1位は「ストリートファイターIIシリーズ」【2021最新投票結果】(2/2) | ねとらぼ調査隊:2ページ目 (itmedia.co.jp)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้