Call of Duty: Warzone แบนสตรีมเมอร์คู่รัก หลังจากนักแสดง Mara จับได้ระหว่างไลฟ์

แม้ในประเทศไทยจะไม่ได้ดังมากนัก แต่กระแส Call of Duty: Warzone ในต่างประเทศยังแรงอยู่มาก และเป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ยอดฮิตจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความฮิตก็มักจะมีเหล่าสตรีมเมอร์มาเล่นโชว์มากมาย แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมาเล่นแบบโชว์ฝีมือของตัวเองจริงๆ เพราะบางคนก็แอบใช้โปรแกรมโกงช่วยเล่นให้ตัวเองดูดีขึ้นมา ดั่งเช่นสองคู่รักผัวเมีย IcyVixen และ BeardedBanger ที่ใช้มันในการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์อีกด้วย

เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อ Alex Zedra สตรีมเมอร์และนักแสดงผู้เป็นแบบให้กับตัวละคร Mara ภายในเกม Call of Duty: Warzone ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมคลิปหลักฐานให้กับ Twitch ว่า “ฉันส่งผู้ชมไปให้สตีมเมอร์ที่กำลังแฮคระหว่างแข่งอยู่ นั่นก็คือ IcyVixen และ BeardedBanger ฉันว่าคุณควรรู้ไว้”


หลังจากที่ถูกประกาศออกสื่อแบบโต้งๆ ทั้งคู่ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามโต้เถียง แถมยังมีการท้า 1-1 กับ Alex อีกด้วย แต่งานนี้เธอไม่ต้องลงมือเอง เพราะเหล่าผู้ชมของเธอหลายคนก็ร่วมมาช่วยกันแหกนาย BeardedBanger พร้อมหาคลิปช่วงที่ชัดเจนว่าเขาพยายามแฮคเนียน มาเปิดให้ดูกันเยอะเป็นอย่างมาก ที่หนักสุดก็คงเป็นจังหวะที่ตัว BeardedBanger ไม่อยู่หน้าจอคอมแม้แต่น้อย แต่เป้ากลับล็อคตามหัวศัตรูซะอย่างงั้น


ไม่นานหลังจากนั้นสองแฮคเกอร์ผัวเมียทั้งคู่ ก็ได้ปิดช่องของตัวเองลง แต่ก็ยังมีหลากหลายคนอีกออกมาแหกความพยายามในการแฮคเนียนของพวกเขาเรื่อยๆ ดั่งเช่นคลิปด้านล่างนี้โดยช่อง BadBoy Beaman ที่ออกมาทำคลิปวิเคราะห์หลายจังหวะที่จับได้ชัดเจนว่าทั้งคู่ใช้แฮคอย่างแน่นอน


หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ได้ถูกแบนบน Twitch ซึ่งตัว Alex ก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณ พร้อมกับบอกว่า “นี่เป็นคนใช้ Hack ที่ Toxic ที่สุดที่เธอเคยเจอมาในระยะเวลา 5 ปี เธอดีใจมากที่ได้เห็นเขาถูกแบนแบบสดๆ หลังจากที่เขาด่าเธอว่า อีด*ก และท้า 1-1 ในขณะที่ตัวเองใช้แฮค”

https://twitter.com/Alex_zedra/status/1370588502568673286

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ได้มีการโพสต์ขอโทษเหล่าแฮคเกอร์คู่นั้นพร้อมบอกว่า “ความตั้งใจของเธอก็เพื่อทำให้ Twitch เป็นที่ๆ ดีขึ้น ไร้เหล่าแฮคทั้งหลาย ไม่ได้ต้องการให้หลายคนไปโจมตีพวกเขาทั้งที่บ้านและที่ทำงาน”


ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเรียนของผู้ใช้แฮค ที่คิดว่าจะหลอกคนอื่นได้ง่ายๆ แบบนี้นะครับ สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนๆ ก็ไม่ควรใช้โปรแกรมช่วยเล่นเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้คนอื่นหมดสนุกแล้ว ยังเป็นการไม่ให้เกียรติตัวเองอีกด้วย เพราะไม่มีเหตุผลไหนที่ดีเลย ที่จะมาใช้โปรแกรมโกงในเกมประเภท Multiplayer นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้