PS5 ใน UK เจอภาวะขาดตลาดหนัก จนร้านใหญ่ต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบสุ่มล็อตเตอรี่

สถานการณ์ล่าสุดของเครื่อง PS5 ในสหราชอาณาจักร (UK) ดูท่าทางจะอยู่ในขั้นวิกฤตหนักแล้วครับ โดยนอกจากปัญหาเรื่องสินค้าขาดตลาดและผลิตไม่ทันแล้ว ยังมีปัญหาของบรรดามิจฉาชีพ (Scalper) ที่แย่งจองเครื่องเพื่อนำมาขายต่อแบบโก่งราคาด้วย ซึ่งทำให้คนที่อยากได้เครื่องมาเล่นจริง ๆ ต่างเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน

กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ Currys PC World ที่เป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกเจ้าใหญ่ของ UK ก็พยายามหาวิธีลดปัญหาดังกล่าว ด้วยการทำระบบล็อตเตอรี่ขึ้นมา โดยผู้ที่ถูกสุ่มล็อตเตอรี่ได้ ก็จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อเครื่อง PS5 นั่นเอง

ส่วนขั้นตอนในการเข้าสู่ระบบล็อตเตอรี่ก็คือ ลงทะเบียนที่เว็บไซต์ https://engage.currys.co.uk/quiz/881628_2345/10017-PS5-Priority-Pass-RYI-Form.html แล้วลุ้นเอาว่าทางร้านจะสุ่มได้เราหรือไม่ หากเราเป็นผู้โชคดี ร้านจะติดต่อมาหาเรา จากนั้นก็ทำตามข้อปฏิบัติที่ร้านแจ้งมาภายใน 72 ชั่วโมง เป็นอันเสร็จ

ย้อนไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ร้าน Currys PC World เคยประสบปัญหาตอนเปิดพรีออเดอร์ PS5 ผ่านหน้าเว็บมาแล้วครับ โดยหลังจากเริ่มเปิดจองได้ไม่กี่นาที ยอดจองก็เต็มในพริบตา แถมมีคนต้องพลาดโอกาสจองในคราวเดียวถึงหลายหมื่นคน ดังนั้นระบบล็อตเตอรี่จึงกลายเป็นทางออกที่ดีที่สุดเท่าที่ทางร้านจะใช้รับมือกับปัญหาได้

เครดิต: PushSquare


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้