แฟนปู่นินในต่างแดนเถียงกันหนัก คำว่า Bros. ต้องอ่านออกเสียงอย่างไรกันแน่

เกมตระกูล Super Mario Bros. นั้นมีอายุยาวนานถึงกว่า 35 ปีแล้วนะครับ ซึ่งมาริโอ้เองก็ถือเป็น 1 ในมาสค็อตของค่าย Nintendo ที่แม้แต่คนจำนวนไม่น้อยซึ่งไม่ได้คลุกคลีวงการเกมก็ยังรู้จัก

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้มีกระแสถกเถียงกันในโลกออนไลน์ขึ้นมาว่า คำว่า Bros. จากชื่อเกม Super Mario Bros. นั้นจริง ๆ แล้วต้องอ่านออกเสียงว่าอย่างไรกันแน่

ก่อนอื่นต้องพูดถึงที่มาของคำว่า Bros. ก่อนครับ โดยมันเป็นคำย่อของคำว่า Brothers ที่อ้างอิงถึงตัวมาริโอ้กับลุยจิ สองพี่น้องตัวเอกของซีรีส์นี้นั่นเอง ทีนี้ชาวเน็ตจากเว็บไซต์ ResetEra ก็ได้ทำโพลล์สอบถามในนั้นว่าชาวเน็ตคนอื่น ๆ จำนวน 2,000 คนคิดว่าคำนี้ควรอ่านออกเสียงอย่างไร

ปรากฏว่ามีคนประมาณ 43% ที่เลือกอ่านออกเสียงว่า Brothers (บราเธอร์ส) เต็ม ๆ โดยไม่มีการย่อ ขณะที่มีคนอีกกว่า 500 คนที่เลือกอ่านออกเสียงว่า Bros (บรอส) และก็มีเพียงจำนวนเล็กน้อยที่อ่านออกเสียงว่า Broze (โบรซ) ซึ่งอย่างหลังสุดน่าจะมีปัจจัยจากเรื่องสัญชาติหรือเชื้อชาติของผู้ตอบ ทำให้สำเนียงมีผิดเพี้ยนไปบ้าง

อย่างไรก็ดี ในฝั่งตะวันตกแทบจะไม่มีปัญหาเรื่องการออกเสียงผิดครับ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ก็จะอ่านออกเสียงกันตามคำที่พวกเขาเห็นกันอยู่แล้ว โดยฝั่งบ้านเราก็จะนิยมเรียกสั้น ๆ ว่าซูเปอร์มาริโอ้ แล้วตามด้วยชื่อภาคต่าง ๆ เป็นส่วนใหญ่ เช่น ซูเปอร์มาริโอ้กาแล็กซี่ หรือ มาริโอ้คาร์ท เป็นต้น

เครดิต: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้