EA กำลังวางแผนให้แต่ละสตูดิโอมีความคิดสร้างสรรค์ที่อิสระมากยิ่งขึ้น

EA เป็นบริษัทที่มีนักพัฒนาอยู่ใต้สังกัดมากกว่า 6,000 คน นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตอบสนองหรือดูแลผู้คนทั้งหมดนั้นให้ได้อย่างที่ใจต้องการในทุกๆ เรื่อง อย่างไรก็ดี สำหรับ Laura Miele CSO ของทาง EA ซึ่งมีหน้าที่ดูแลกลุ่มคนเหล่านี้โดยตรง ก็มองถึงความท้าทายในตำแหน่งนี้และพยายามจะคงไว้ซึ่งความสมดุลย์ระหว่างปณิธานของบริษัทเองกับผลตอบรับที่ได้จากผู้เล่นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และเธอมีแผนสำหรับอนาคตแล้ว

Laura Miele

สำหรับตัวของ Laura Miele นั้นเริ่มงานกับทาง Westwood สตูดิโอที่เคยผลิตงานเขย่าโลกอย่าง Red Alert มาก่อน ด้วยประสบการณ์ 25 ปีในวงการ เวลานี้เธอกลายเป็นผู้ดูแลเหล่าสตูดิโอพัฒนาเกมภายใต้สังกัดของ EA ซึ่งมักจะตกเป็นคนกลางในการต่อสู้ถกเถียงระหว่างนักพัฒนาที่แบกรับฟีตแบคจากเกมเมอร์โดยตรงกับเหล่าผู้บริหารที่มองถึงผลประกอบการณ์ของบริษัทเป็นหลัก

Dragon Age
Dragon Age

ในทางหนึ่งเธอเลือกจะคงความสมดุลย์นี้ไว้โดยการปล่อยให้สตูดิโอทำงานกันอย่างอิสระมากกว่าจะคอยเข้ามายุ่มย่ามหรือชี้นิ้วสั่งจากเบื้องบน เช่นการประกาศยกเลิกพัฒนา Anthem ที่อาจสร้างความผิดหวังแต่ในทางหนึ่งก็ปลดปล่อย Bioware ให้ไปลุยกับงานใหม่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ขณะที่ Respawn ก็เลือกที่จะยังผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ ใส่ Apex Legends ก่อน เพื่อรอจังหวะที่พร้อมจริงๆ ก่อนจะออกไปลุยกับ Titanfall 3

“ฉันไม่เชื่อในการกำกับและออกปากสั่งให้ทีมพัฒนาสร้างสรรค์บางสิ่งขึ้นมา เพราะสิ่งเหล่านั้นมันควรมาจากคอมมิวนิตี้คนเล่น แรงบันดาลใจ หรือแรงขับเคลื่อนภายในของผู้พัฒนาเองมากกว่า” Miele กล่าว

Apex Legend
Apex Legend

เธอยังเป็นคนที่นำฟีดแบคจากผู้เล่นเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ และโน้มน้าวให้บริษัทหันกลับมาดูแฟรนไชส์อย่าง Skate, ผลิกคอนเทนต์ฟรีตัวใหม่ให้กับ Star Wars Battlefront 2 รวมไปถึงการรีมาสเตอร์เกม Mass Effect: Legendary Edition อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Miele ก็บอกว่าจริงๆ ก็ไม่ได้อิสระไปซะทุกเรื่อง ในฐานะบริษัทใหญ่ ยังไงเหตุผลทางธุรกิจก็ยังคงมีนํ้าหนักมากอยู่ดี “เรามีอิสระในการคิดสิ่งสร้างสรรค์มากมายที่ EA แต่คุณค่าและปรัชญาที่เรามีในฐานะบริษัททำให้เราไม่อาจประณีประนอมได้ในบางเรื่อง” Mieleกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: https://gamerant.com/ea-studios-creative-freedom

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้