Genshin Impact เปิดได้ก็รีวิว Hu Tao สาวน้อยขี้แกล้งกับหอกไฟบรรลัยกัลป์

Genshin Impact

น่าจะเป็นอีก 1 ตัวละครที่ชาว Genshin Impact เฝ้ารอคอยการมาไม่ใช่น้อยเลยครับสำหรับ Hu Tao หัวหน้าห้องโถงแห่งการเกิดใหม่ด้วยความเป็นสาวน้อยขี้เล่นและชอบไปหลอกโจรบนหุบเขาเป็นกิจวัตร ซึ่งหลังจากที่ผมเปิดได้มาและได้ไปลองใช้งานมาซักพักก็บอกได้เลยว่าติดใจน้องอยู่ไม่เบา แต่ว่าก็จะมีเงื่อนไขการใช้งานอยู่พอสมควรครับ เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าลักษณะของน้องเป็นไงบ้างครับ

ธาตุ – ไฟ
อาวุธ – หอก
นักพากย์ญี่ปุ่น – Takahashi Rie (คนพากย์ เอมิเลีย จาก Re-Zero, และ เมกุมิน จากเรื่อง Konosuba)

รายละเอียดสกิล

การโจมตีปกติ Secret Spear of Wangsheng

ควงหอกโจมตีได้ทั้งหมด 6 ครั้ง ชาร์จโจมตีเป็นการพุ่งโจมตีไปยังด้านหน้า

สกิลธาตุ Guide to Afterlife

เข้าสู่สถานะ Paramita Papilio เปลี่ยนพลังชีวิต 30% มาเป็นค่าพลังโจมตี แต่จะเพิ่มได้ไม่เกิน 400% ของพลังโจมตีพื้นฐาน และจะทำให้การโจมตีเป็นธาตุไฟ ไม่สามารถทับด้วยธาตุอื่นได้ พร้อมทั้งเพิ่มการต้านทานการหยุดชะงักได้ด้วย หากชาร์จโจมตีจะทำให้ศัตรูติดสถานะ Blood Blossom เป็นเวลา 8 วินาที สถานะนี้จะสร้างความเสียหายทุกๆ 4 วินาที

หาก Hu Tao ออกจากสนาม สถานะนี้จะหายไปทันที

ท่าไม้ตาย Spirit Soother

สร้างความเสียหายธาตุไฟรอบตัวได้มากสุด 5 ตัว และจะฟื้นฟู HP ให้กับ Hu Tao ตามพลังชีวิตสูงสุด หากใช้สกิลในตอนที่ Hu Tao มี HP ต่ำกว่า 50% จะเพิ่มความแรงในการโจมตีและประสิทธิภาพในการฟื้นฟู HP

พรสวรรค์ติดตัว Flutter By  – หากสถานะ Paramita Papilio ที่เกิดจากการใช้สกิล Guide to Afterlife หมดลง จะเพิ่มอัตราคริ 12% เป็นเวลา 8 วินาที ให้กับตัวละครในทีมทั้งหมด (ยกเว้น Hu Tao)
พรสวรรค์ติดตัว Saguine Rouge – 
หากมีค่า HP ต่ำกว่า 50% จะเพิ่มโบนัสความเสียหายธาตุไฟ 33%
พรสวรรค์ติดตัว The More the Merrier – 
หากปรุงอาหารได้ระดับสมบูรณ์ มีโอกาส 18% ที่จะได้อาหารประเภทเดียวกันระดับ รสประหลาด 1 จาน

การปลดกลุ่มดาว

C1 Crimson Bouquet – เมื่ออยู่ในสถานะ Paramita Papilio ที่เกิดจากการใช้สกิล Guide to Afterlife การชาร์จโจมตีจะไม่ใช้สตามิน่า
C2 Ominous Rainfall – 
เพิ่มความเสียหายของ Blood Blossom 10% ของ HP สูงสุด และ Spirit Soother ก็จะทำให้ติด Blood Blossom ด้วย
C3 Lingering Carmine – เพิ่มเลเวลสกิล Guide to Afterlife 3 เลเวล
C4 Garden of Eternal Rest – เมื่อศัตรูที่ได้รับผลของ Blood Blossom ถูกกำจัด ตัวละครในทีมในบริเวณใกล้เคียง (ยกเว้นตัวเอง) จะเพิ่มอัตราคริ 12% เป็นเวลา 15 วินาที
C5 Floral Incense – เพิ่มเลเวลสกิล Spirit Soother 3 เลเวล
C6 Butterfly’s Embrace
 – จะแสดงผลเมื่อ HP เหลือ 25% หรือโดนโจมตีที่ทำให้หมดสติ, ทำให้ไม่หมดสติ และเพิ่มการป้องกันธาตุและการโจมตี 200% เพิ่มอัตราคริ 100% และต้านการชะงักอย่างมาก เป็นเวลา 10 วินาที ความสามารถนี้จะใช้งานอัตโนมัติเมื่อ HP เหลือ 1 และจะใช้ได้ทุกๆ 60 วินาที

Hu Tao เป็นอีก 1 ตัวละครที่มีความสามารถในการสร้างความเสียหายได้สูงมากๆ แม้ว่าตัว Hu Tao เองจะเป็นตัวละครที่มีค่าพลังโจมตีพื้นฐานที่น้อยที่สุด แต่ด้วยสกิลธาตุอย่าง Guide to Afterlife ที่จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้สูงมากๆ 30% ของค่า HP สูงสุดของตัวละคร แม้ว่าจะกำกับไว้ว่าไม่เกิน 400% ของพลังโจมตี แต่จากที่ลองใช้แล้วก็ถือว่าเพิ่มมาเยอะมากๆ อยู่ดีครับ (ลองที่ HP 34k แปลงจาก ATK 1400 ได้เป็น 3100 โดยประมาณ) และระหว่างที่ใช้สกิลธาตุอยู่ ถ้าชาร์จโจมตีก็จะติด Blood Blossom ที่เป็นสถานะเผาไหม้ดาเมจรุนแรงไม่เบา และตัวชาร์จโจมตีเองก็ถือว่ามีความรุนแรงมากด้วยครับ นอกจากนี้แล้วก็ยังมี Spirit Soother ที่เป็นท่าไม้ตายไว้ใช้สำหรับการเบิร์สดาเมจได้สูงมาก และสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้ด้วย ยิ่งถ้าไปเล่นสายคอมโบธาตุกับน้ำแข็งไม่ก็น้ำ จะรุนแรงมากขึ้นไปอีกครับ ที่สำคัญคือเป็นตัวละครธาตุไฟที่มีสั่นพ้องธาตุเป็นการเพิ่มความเสียหายให้กับทีมอีก 25%ทำให้ตัว Hu Tao เป็นตัวละครนึงที่สามารถสร้างความเสียหายได้ทั้งแบบ DPS ปกติและ Burst DPS

แต่ตัว Hu Tao เองก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียครับ ถ้าหากดูจากสกิลทั้งหมดแล้ว Hu Tao จะสามารถรีดดาเมจที่สูงมากได้ด้วยเงื่อนไข 2 ข้อครับก็คือ

  1. ต้องอยู่ในสถานะจากการกดสกิล Guide to Afterlife – แน่นอนว่า Hu Tao พลังโจมตีพื้นฐานน้อย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้สกิลธาตุช่วยเพิ่มพลังโจมตีเพื่อให้มีดาเมจที่สูงขึ้น ซึ่งมันจะมีระยะช่วงดาวน์ไทม์ (ช่วงที่ไม่มีสกิลเปิดใช้งาน) อยู่ประมาณ 7 วินาทีครับ ทำให้การเล่น Hu Tao อาจจะต้องมีการใช้ DPS อีกซักตัวนึงเพื่อมาสลับการใช้งานในช่วงนี้ หรือไม่ก็เป็นตัวละครที่ออกมาเซทอัพอะไรบางอย่างเพื่อรอให้ Hu Tao พร้อมใช้งานในรอบต่อไปครับ
  2. ถ้าอยากได้ดาเมจที่สูงสุดต้องมีค่า HP ต่ำกว่า 50% – จากพรสวรรค์ติดตัวที่ถ้า HP ลดต่ำกว่า 50% จะได้โบนัสธาตุไฟ 33% (ยังไม่นับคนที่มีหอกประจำตัว) ซึ่งพอลองเทียบดาเมจแล้วมันต่างกันค่อนข้างมากอยู่ครับ ดังนั้นถ้าจะใช้เต็มประสิทธิภาพจริงๆ ก็ต้องพยายามเลี้ยง HP ให้ต่ำกว่า 50% แต่ก็จะเสี่ยงต่อการตายง่ายมากขึ้น ทำให้เราจะต้องหาตัวที่สามารถกางเกราะป้องกันให้ Hu Tao เพื่อเซฟชีวิตในการใช้งานขึ้นด้วยครับ (แต่ข้อนี้สามารถข้ามได้หากไม่ได้จะรีดดาเมจให้สูงมากมายขนาดนั้น และอยากเล่นแบบเซฟๆ)

จากข้อเสียใหญ่ๆ ทั้ง 2 อันนี้ ทำให้การใช้งาน Hu Tao อาจจะต้องสร้างทีมเฉพาะหน่อย ถ้าให้ผมแนะนำเบื้องต้นก็จะแนะนำให้เล่นกับ Xingqiu ที่จะช่วยคอมโบระเหยอย่างต่อเนื่อง หรือใส่ DPS ที่มีการใช้งานใกล้กันอย่าง Tartaglia ที่เป็น DPS ธาตุน้ำและใช้งานช่วงเวลาหนึ่งสลับกันไปมาได้ครับ รวมไปถึงพรสวรรค์ติดตัวก็ยังช่วยเพิ่มเลเวลสกิลทำให้ Hu Tao โจมตีแรงขึ้นด้วย ส่วนตัวสร้างโล่ก็สามารถใช้ Zhong Li, Diona, Noelle หรือตัวอื่นๆ ก็จะช่วยให้ Hu Tao รอดชีวิตในการใช้งานได้มากขึ้นครับ

อาวุธ

สำหรับอาวุธนั้นแน่นอนว่า Staff of Homa ที่เป็นหอกประจำตัวจะเป็นอาวุธที่ดีที่สุดครับ นอกจากจะเพิ่ม HP 20% แล้ว ยังมีการเพิ่มโบนัสพลังโจมตีตาม HP ให้ด้วย แถมยังให้ออพชั่นเป็นความแรงคริ จึงไม่แปลกที่จะเข้ากับ Hu Tao ได้ดีที่สุด แต่ถ้า 5 ดาวรองลงมาก็น่าจะเป็นหอกเขียว PJWS ที่มีออพชั่นรองเป็นอัตราคริและช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้ระดับนึงด้วยครับ แต่ถ้าเป็นหอก 4 ดาวแล้วเป็นคนที่เล่นคู่กับ Xingqiu หรือเล่นสายคอมโบธาตุ ผมแนะนำ Dragon Bane มากๆ เลยครับ ทั้งตัวหอกที่มีออพชั่นเพิ่มความชำนาญธาตุให้ แถมยังเพิ่มความเสียหายเมื่อเราโจมตีเป้าหมายที่โดนแปะธาตุไฟและน้ำ ทำให้หอกนี้แสดงประสิทธิภาพได้เต็มที่มากๆ แต่ถ้าใครจะกด Deathmatch ที่เป็นหอก BP มาใช้แก้ขัดก็พอได้อยู่ครับ หรือใครที่จะมาสาย Free to Play แบบจัดๆ อาวุธ 3 ดาวอย่าง White Tassel ก็ยังใช้งานได้ดีกว่าหอกคราฟท์ทั้ง 2 ชิ้นเช่นกัน

อาร์ติแฟกต์

สำหรับการใส่อาร์ติแฟกต์นั้นเบื้องต้นที่อยากแนะนำเลยก็คือเซ็ท Crimson Witch 2 ชิ้นครับ เพราะว่าการโจมตีหลักเราจะมาจากธาตุไฟทั้งตอนเปิดสกิลธาตุและท่าไม้ตายเลย ส่วนที่เหลือจะต้องขึ้นอยู่กับทีมที่เล่นด้วยครับ อย่างเช่นถ้าหากเราเล่นเป็นสายชำนาญธาตุกับ Xingqiu เราก็อาจจะใส่ Crimson Witch 4 ชิ้นไปเลยเพื่อเพิ่มความเสียหายระเหยและธาตุไฟให้มากยิ่งขึ้นก็จะดีมากครับ หรือใครที่เน้นการเบิร์สท์ดาเมจแบบทีเดียวแรงๆ จากท่าไม้ตายระดับนึง ก็สามารถใส่ Noblesse 2 ชิ้นประกอบกันได้ครับ หรือจะใส่ 4 Lavawalker สำหรับคนที่เน้นใช้ Hu Tao มาโจมตีโดยไม่ได้ชงกับธาตุใดก็ถือว่าใช้ได้เหมือนกัน ส่วนตัวเลือกสุดท้ายก็จะเป็นการใส่ 2 Gladiator เพื่อเพิ่มพลังโจมตี 18% ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เนื่องจากตัว Hu Tao เองมีพลังโจมตีที่น้อยอยู่แล้ว อาจจะแสดงผลได้ไม่เต็มที่มากนัก (แต่ใช้แก้ขัดตอนยังไม่มีอะไรใส่ก็ได้อยู่)

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับน้อง Hu Tao ตัว DPS ธาตุไฟที่ถือว่าเป็นตัวทำดาเมจที่รุนแรงมากๆ แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาการใช้งานกับเรื่อง HP สำหรับคนจะรีดดาเมจให้สุด ก็อาจจะต้องจัดทีมเฉพาะให้น้องหน่อยนึง ส่วนตัวจากที่ผมลองใช้แล้วชอบอยู่ครับ อนิเมชั่นตีก็เร็ว ชาร์จโจมตีก็เร็ว+แรง (อาจจะมึนหน่อยสำหรับคนเป็น sickness) C0 ก็ถือว่าเก่งแล้วครับ ก็ยังมีเวลาอยู่อีก 1 อาทิตย์ในการเปิดหามาเข้าทีม ใครที่อยากได้ DPS ธาตุไฟ Hu Tao ก็เป็นตัวที่ดีเลยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้