85% การทำธุรกรรมเกี่ยวกับเกมของชาว UK ในปี 2020 เป็นแบบดิจิทัล

การทำธุรกรรมแบบดิจิทัลนั้นมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ แต่ด้วยการระบาดของ Covid-19 ก็ดูเหมือนจะยิ่งบังคับให้ผู้บริโภคชาว UK ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมมาจับจ่ายกันในโลกออนไลน์หรือใช้เงินกันแบบดิจิทัลมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะวงการไหนๆ ซึ่งแม้แต่วงการเกมก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นครับ

Digital Store
Digital Store

โดยจากข่าวที่ทางเว็บไซต์ Gamerant เคยรายงานว่า เครื่อง Nintendo Switch กลายเป็นเครื่องคอนโซลที่ทำยอดขายสูงที่สุดของปี 2020 ในหมู่ประเทศ UK โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ Animal Crossing: New Horizons กำลังฮอตฮิตนั้นก็พอจะบอกใบ้ถึงทิศทางตลาดผู้บริโภคในโลกทุกวันนี้ได้ส่วนหนึ่ง

ด้วยเพราะโรคระบาดนั้นทำให้ผู้คนต้องเลี่ยงการพบปะกันมากขึ้น ก็ทำให้เหบล่าเกมเมอร์เลือกจะนั่งอยู่บ้านและซื้อเกมมาเล่นผ่าน Digital Store มากกว่าที่จะไปซื้อสินค้าแบบ Physical ที่ร้าน ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการติดโรคมากกว่า

และมีรายงานเข้ามาว่าในหมู่ประเทศ UK หรือสหราชอาณาจักรนั้น 85% ของเงินที่ใช้จ่ายไปกับการเล่นเกม/ซื้อเกม ล้วนมาจากฝั่งดิจิทัลแทบทั้งสิ้น ซึ่งอันที่จริงตัวเลขมันก็ค่อยๆ ไต่ขึ้นตามระยะเวลาอยู่แล้ว แต่ Covid – 19 ก็เป็นตัวเร่งอย่างที่คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ธุรกิจเกมมีเม็ดเงินที่เข้าสู่ตลาดเอนเตอร์เทนเมนต์ของ UK คิดเป็นจำนวนถึง 48% ในปี 2020 มากกว่าธุรกิจทีวีและภาพยนตร์รวมกันเสียอีก

น่าสนใจว่าในปีนี้หรือกระทั่งหลังผ่าน Covid-19 กันไปแล้ว สภาพตลาดจะเป็นอย่างไร เกมกล่องจะทำยอดกลับมาไหม หรือผู้บริโภคจะเสพติดความรวดเร็วของการจ่ายและได้สินค้าโดยไม่ต้องขยับตัวไปไหน เราก็ต้องมาดูกันต่อไป แต่จากแนวโน้มแล้ว ดูท่าว่าอย่างหลังอาจจะมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าเยอะเลยครับ

ที่มา: https://gamerant.com/uk-digital-spending-85-percent/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้