Fake News! แฮ็คเกอร์จีนใช้ PS5 เพื่อขุดเหรียญ Ethereum นั้นเป็นข่าวปลอมอย่าหลงเชื่อ

ในวันนี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับภาพที่แฮ็คเกอร์จีนเจาะระบบของเครื่อง PS5 เพื่อใช้ขุดเหรียญ Ethereum (สกุลเงินดิจิตอล) ปลิวไปทั่วอินเทอร์เน็ต ซึ่งเชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะท้อใจ เพราะนอกจากเครื่อง PS5 จะหาซื้อยากแล้ว ยังมีคนบางกลุ่มนำเอาไปจุดเหรียญ Ethereum ด้วย!

ข่าวนี้เป็นข่าวปลอม อย่าได้หลงเชื่อไปซื้อเครื่อง PS5 มาขุดเหรียญ Ethereum เด็ดขาด

โดยจากภาพจะเห็นได้ว่าแฮ็คเกาะจีนรายนี้ได้ปรับแต่งเครื่อง PS5 เพื่อใช้ขุดเหรียญ Ethereum ผ่านโปรแกรมบางตัว โดยชี้ให้เห็นว่าเจ้า PS5 นี้มีพลังในการขุดสูงถึง 98.76 MH/s และมีอัตรากินไฟอยู่ที่ 211W ซึ่งสามารถแปรเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้เดือนละหลายพันบาท ซึ่งถ้าใครมองผ่านๆ ไปก็คิดว่ามันเป็นเรื่องจริง แต่จากการสืบหาข้อมูลของทางทีมงาน Online Station พบว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอม (Fake News) ที่ถูกสร้างมาเพื่อให้คนไขว้เขว งุงงง

Ethereum สกุลเงินดิจิตอลที่กำลังมาแรง น้องๆ Bitcoin

เพราะข้อมูลของทางเว็บไซต์ medium.com ได้กล่าวว่า หากคุณใช้โทรศัพย์มือถือสแกน QR Code ที่อยู่ด้านล่างซ้ายมือของรูปภาพจะพบกับข้อความภาษาจีน และเมื่อลองนำไปแปลใน Google Translate ก็จะออกมาเป็นภาษาไทยประมาณว่า

“ยังไม่มีซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมไหนๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อความบันเทิงแบบนี้หรอก 555”

ตอนนี้เครื่อง PS5 หายากมาก

สรุปรวมความว่าในตอนนี้เครื่อง PS5 (ที่หาซื้อยากๆ มากในตอนนี้) ยังไม่สามารถนำมาขุดเหรียญ Ethereum ได้ นี่เป็นเพียงแค่ข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด (ไม่งั้น PS5 ขาดตลาดหนักกว่าเดิมแน่นอน 555)

ที่มา: medium.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้