งาน E3 2021 ยืนยันจะมีแต่การจัดแบบออนไลน์เท่านั้น เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด

มีความเคลื่อนไหวของหนึ่งในมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง E3 2021 มาฝากกันครับ โดยล่าสุดมีเอกสารยืนยันจากบอร์ดบริหารของ Los Angeles Convention ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน E3 เป็นประจำทุกปี ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวว่าตัวงานปีนี้จะไม่มี Live Event หรือการแสดงทุกอย่างที่เป็น Physical ใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

ด้วยเหตุนี้ งาน E3 2021 จึงจะมีขึ้นในรูปแบบของออนไลน์เพียงอย่างเดียว โดยวันงานจะอยู่ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนสาเหตุหลักของการยกเลิกการจัดงานแบบ Physical ก็สืบเนื่องมาจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 นั่นเอง

ขณะเดียวกัน แม้ตัวงาน E3 จะเปลี่ยนไปจัดเป็นแบบออนไลน์ก็จริง แต่บรรดาค่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่งก็มีการเปลี่ยนรูปแบบการโชว์ของตนเองเป็นแบบออนไลน์เต็มตัวมาสักระยะแล้ว เช่น Sony ที่ไม่ได้ร่วมงาน E3 ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา และหันไปจัดเป็นไลฟ์งาน State of Play แทน รวมถึงค่ายอื่น ๆ อย่าง EA และ Activision ด้วยเช่นกัน

สำหรับการจัดงานในรูปแบบออนไลน์นั้น หากมองในมุมของค่ายเกมถือว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากโขครับ เพราะจะไม่มีประเด็นเรื่องค่าเช่าสถานที่ ค่าจ้างพนักงานดูแลบูธ ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจัดบูธ ฯลฯ มากวนใจเลย เต็มที่ก็จะเหลือเพียงแต่ค่าใช้จ่ายในการตัดต่อเทรลเลอร์เป็นกรณีไปเท่านั้น

ดีไม่ดี ท้ายที่สุดแล้ว เกมเมอร์อย่างเรา ๆ อาจจะต้องปรับตัวกับเทรนด์นี้ให้ได้ และนับเป็น New Normal ใหม่ของอุตสาหกรรมเกมซะแล้วละครับ

เครดิต: VG247


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้