10 อันดับ เกมซีรีส์ดังบน PlayStation ที่ชาวญี่ปุ่นอยากนำกลับมาเล่นอีกครั้ง

จัดอันดับ

ถึงแม้เครื่องเกมคอนโซลในปัจจุบันจะมาถึงยุคใหม่ที่ความละเอียดของภาพคมชัดระดับ 8K หรือมีระยะเวลาโหลดฉากแบบกระพริบตายังไม่ทันเสร็จก็จบ แต่บรรดานักเล่นเกมที่เกิดทันยุค 90 ก็ยังคงคิดถึงเกมในยุคที่เครื่อง PlayStation ตัวแรกครองตลาดอย่างเสมอมา

ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้สำนักข่าว Bunshun จากญี่ปุ่นที่มีผู้อ่านตั้งแต่วัย 20 ปี ไปจนถึง 70 ปี ได้ทำแบบสอบถามผู้อ่านว่า “อยากนำเกมของเครื่อง PlayStation เกมใดกลับมาเล่นอีกครั้งกันมากที่สุด?” และผลที่ได้ 10 อันดับแรกก็มีดังนี้

อันดับที่ 10. Jikkyou Powerful Pro Baseball

อันดับที่ 9. Tekken

อันดับที่ 8. Persona

Persona

อันดับที่ 7. Densha de Go!

Densha de Go

อันดับที่ 6. Metal Gear

Metal Gear

อันดับที่ 5. Romance of the Three Kingdoms

Romance of the Three Kingdoms

อันดับที่ 4. Nobunaga’s Ambition

Nobunaga's Ambition

อันดับที่ 3. Resident Evil

เกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญจากค่าย Capcom ที่เริ่มวางจำหน่ายภาคแรกเมื่อปี 1996 และโด่งดังมากจนมีภาคต่อตามมาเรื่อยๆ แล้วในที่สุดก็กลายเป็นเป็นซีรีส์ที่นักเล่นเกมรักกันมากๆ ซึ่งในตอนที่วางจำหน่ายใหม่ๆมันทำให้ผู้เล่นทึ่งในกราฟิก 3D แถมยังสร้างความขนหัวลุกที่เด็กหนวดบางคนถึงกับวางจอยไม่กล้าเล่นต่อ แต่ก็รู้สึกหลงใหลอยากติดตามเนื้อเรื่องของมันต่อไป

อันดับที่ 2. Dragon Quest

Dragon Quest

เกมแนว RPG จากค่าย Enix(ปัจจุบันคือ Square Enix) ที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่สมัยเครื่องเกม Famicom และดำเนินเรื่องราวมาแล้วหลายภาค ซึ่งเกมภาคที่ 7 ยังเป็นเกมที่ติดอันดับ 1 ของเกมที่มียอดขายสูงที่สุดบนเครื่อง PlayStation ด้วย

อันดับที่ 1. Final Fantasy

Final Fantasy

เกมแนว RPG จากค่าย Square (ปัจจุบันคือ Square Enix) ที่มีประวัติมาอย่างยาวนานไม่แพ้ Dragon Quest ซึ่งในตอนที่ภาค 7 ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation เมื่อปี 1997 มันก็ได้สร้างความตื่นตะลึงในเรื่องของกราฟิกที่สวยงาม ระบบเล่นที่น่าทึ่ง และเรื่องราวระดับมหากาพย์ที่ทำให้เด็กหนวดต้องนำมันกลับมาเล่นอีกรอบแล้วรอบเล่า ส่วนในเกมภาคถัดมาอย่าง 8 กับ 9 ก็มีความสนุกไม่แพ้กันแถมกราฟิกยังค่อยๆสวยขึ้นด้วย

ที่มา http://otakomu.jp/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้