เห็นแล้วมันขึ้น! รวมตัวละครสาวใส่ชุด Qipao ในโลกของเกม

ก็เข้าใกล้เทศกาลตรุษจีนกันมาแล้ว และหากพูดถึงเทศกาลนี้ สิ่งหนึ่งที่เหล่าชายหนุ่มทั้งหลายให้ความสนใจนอกจากอั่งเปา ก็เป็นสาวๆ ในชุดกี่เพ้า (Qipao) หรือ Cheongsam ที่ถือเป็นอีกหนึ่งชุดที่มีความเป็นเอกลักษณ์ค่อนข้างสูง นั่นทำให้บางทีก็มีหลายตัวละครภายในเกมที่ใส่ชุดแบบนี้เช่นกัน เรามาดูกันดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง


Chun-Li – Street Fighter

หากจะยกให้ใครเป็นตัวละครที่ในเกม ที่ทำให้ทั้งโลกรู้จักชุดกี่เพ้ามากที่สุด ก็คงไม่พ้น Chun-Li จากเกม Street Fighter ที่โด่งดังไปทั่วโลกตั้งแต่ปี 1991 หรือ 30 ปีที่แล้วเลยทีเดียว ด้วยชุดกี่เพ้าสีฟ้าสไตล์นักสู้ ที่ทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครสาวชาวจีนสุดโดดเด่นคนนึงเลยทีเดียว (แต่ถ้านับอายุเธอจริงๆ ตอนนี้ก็ไม่สาวแล้วหละ ฮา)


Ling Xiaoyu – Tekken

แม้ในซีรีส์เกม Tekken จะมีตัวละครที่ใช้มวยจีนค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีเพียง Xiaoyu เท่านั้น ที่ใส่ชุดกี่เพ้าเป็นชุดหลักมาตั้งแต่ภาคแรกๆ ซึ่งชุดของเธอก็มีการปรับปรุงให้ร่วมสมัยตามการเวลาอีกด้วย


Anna Williams – Tekken

แม้เธอจะเป็นชาวไอริช และใช้วิชาไอคิโด แต่ Anna ก็ใส่ชุดเดรสคล้ายกี่เพ้ามาตั้งแต่ตัวเกม Tekken ภาคแรกๆ และมาเริ่มเด่นชัดขึ้นในภาค 5 แม้ตัวเธอจะดูไม่มีความเกี่ยวโยงใดๆ กับความเป็นจีนเลย แต่คาดว่าที่ใส่ชุดนี้มาประจำ น่าจะเป็นความชอบส่วนตัวละนะ ฮา


Leifang – Dead or Alive

หนึ่งในสาวน้อยชาวจีนจากเกม (ต่อสู้?) Dead or Alive แม้ในภาคแรกตัวเธอจะไม่ได้ใส่ชุดกี่เพ้าเลย แต่หลังจากภาค 2 เป็นต้นมา ตัวเธอก็ได้หันมาใส่กี่เพ้าเป็นชุดหลักเสมอๆ ถึงอย่างนั้นเธอก็มักจะไม่ค่อยเด่นเวลาใส่ชุดนี้เท่าไหร่นัก เพราะตัวละครอื่นๆ ภายในซีรีส์นี้ก็สามารถใส่ชุดกี่เพ้ากันได้เกือบหมดแหละนะ ฮา


Ada Wong – Resident Evil

พักจากสาวๆ เกมไฟท์ติ้งกันบ้าง กับหนึ่งตัวละครที่หลายๆ คนรู้จักกันดีอย่าง Ada Wong ที่ในภาค 4 เธอก็สวมชุดเดรสคล้ายกี่เพ้าเช่นกัน และในภาค 5 ก็มีสกินที่เธอใส่ชุดกี่เพ้าในโหมด Mercenaries อีกด้วย


Tifa Lockheart – Final Fantasy 7

แม้โดยทั่วไปเธอจะไม่ได้ใส่ชุดกี่เพ้า แต่ใน Final Fantasy 7 Remake หากเราเลือกตัวเลือก “Something…sporty?” ตอนคุยกับเธอในช่วงต้นเกม เราจะได้เห็นเธอใส่ชุดกี่เพ้าใน Chapter 9 อย่างที่เห็น เป็นอีกชุดของเธอที่เรียกได้ว่าดีงามจริงๆ ฮา


ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาวๆ ในชุด Qipao ที่โดดเด่นในโลกของเกมนะครับ เห็นแล้วก็ต้องบอกเลยว่าอิ่มอกอิ่มใจจริงๆ แต่ละคน ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้