มหกรรมงานเกมโชว์ E3 2021 จะเปลี่ยนไปจัดงานในรูปแบบออนไลน์

จะเป็นอย่างไรเมื่องาน E3 2021 จะจัดในรูปแบบออนไลน์

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้นส่งผลให้การจัดงาน E3 ในปีที่แล้วมีอันต้องถูกยกเลิกไป ทำให้หลายๆ ค่ายเกมต่างหันมาจัดงานเกมโชว์ในรูปแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และงาน E3 2021 ในปีนี้ก็เช่นกัน เมื่อทาง ESA (สมาคมซอฟต์แวร์เพื่อความบันเทิงผู้จัดงาน E3) ได้มีแผนที่จะจัดงาน E3 2021 ในรูปแบบออนไลน์

คงอีกนานกว่าเราจะได้เห็นการจัดงานเกมในรูปแบบนี้

โดยข้อมูลจากรายงานของทางเว็บไซต์ VGC ได้เผยว่าเอกสารรายละเอียดต่างๆ ของงาน E3 ในปีนี้ได้ถูกส่งมอบไปยังค่ายเกมต่างๆ ซึ่งงานจะมีการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ ในวันที่ 15-17 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นวันที่เคยประกาศไปเมื่อปีที่แล้ว ในเอกสารนี้ยังเผยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโชว์เกมใหม่ ประกาศรางวัล การสตรีมแยกตามแต่ละค่ายเกม และอื่นๆ นอกจากนี้ยังภายในงานยังเตรียมระบบให้สื่อต่างๆ ได้ลองเล่นเกมใหม่ๆ ภายในงาน E3 ผ่านทางระบบออนไลน์อีกด้วย

ทั้งนี้ทาง ESA ยังกล่าวเพิ่มว่า
“ในงาน E3 ปีนี้ เราขอยืนยันว่าเราสร้างประสบการณ์ใหม่และจะเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ที่จะนำค่ายเกมระดับโลกมารวมกัน โดยในตอนนี้เรากำลังติดต่อกับนักพัฒนาและบริษัทเกมทั่วโลกและหวังว่าเราจะแบ่งปันรายละเอียดได้ในเร็วๆ นี้”

Ubisoft Forward เป็นการจัดงานเกมในรูปแบบ Digital Showcase ของทางค่าย Ubisoft

จากที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าทั้ง Electronic Arts, Ubisoft, Sony และ Microsoft ต่างก็มีงานโชว์เกมในรูปแบบออนไลน์เป็นของตัวเองกันทั้งนั้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่าในงาน E3 2021 นั้น ค่ายเกมยักษ์ใหญ่เหล่านี้จะแสดงทีท่าอย่างไร จะมาร่วมงาน E3 ในปีนี้ไหม คงเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา: www.pcgamer.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้