Total War: Warhammer III กลายเป็นเกมขายดีบนชาร์ต Steam ของจีน

Total War: Warhammer III เปิดตัวไปพร้อมเทรลเลอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน แน่นอนว่าแฟนๆ ดั้งเดิมย่อมตื่นเต้นเป็นธรรมดา เพราะภาคนี้ถือเป็นตัวปิดไตรภาคที่รอกันมานาน ทว่าเรื่องเซอร์ไพรซ์ก็คือ Total War: Warhammer III ดันทะยานขึ้นอันดับขายดีบน Steam ของประเทศจีนด้วย ซึ่งว่ากันตรงๆ คือไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับซีรีส์นี้

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III

อ้างอิงจากเว็บไซต์ ResetEra เกม Total War: Warhammer III ทะยานขึ้นชาร์ตเกมขายดีบน Steam ของประเทศจีนไปอย่้างเหนือคาด ไม่เพียงชนะเกมขายดีที่เราเห็นกันทั่วไป แต่ยังรวมถึงเกมจากค่ายจีน ซึ่งเปิดให้บริการที่จีนที่เดียว และเป็นที่รู้กันว่าตลาดจีนมีความชาตินิยมขนาดไหน

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III

สาเหตุอาจเป็นเพราะการ Tease ให้เห็นเผ่า Cathay ในตัวอย่างซึ่งแม้เพียงเล็กน้อย แต่ก็เพียงพอจะสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ เพราะในโลก Warhammer ฝ่าย Cathay ถือเป็นตัวแทนของชนชาติจีน และแม้จะมีตัวตนเฉพาะใน Lore ไม่มีตัว Miniture ให้เล่นจริงบนเกมกระดาน แต่การที่ทีมพัฒนา Creative Assembly และ Game Workshop ยอมลำบากออกแบบฝ่ายนี้ขึ้นใหม่ทั้งหมด ก็พอเดาได้ไม่ยากว่าพวกเขาหวังอะไร เพราะตอน Total War: Three kingdoms ก็พิสูจน์ความเพาเวอร์ฟูลของตลาดจีนมาแล้ว และคราวนี้จากที่เห็นก็คงบอกได้ว่าเป็นไปตามแผนที่พวกเขากะเกณฑ์เอาไว้

คาดหวังได้เลยกับการออกแบบฝ่าย Cathay ที่จะเป็นงานที่พิถีพิถัน และอาจกลายเป็นฝ่ายที่โดดเด่นอีกฝ่ายหนึ่ง เพราะเอาเข้าจริงไม่ใช่แค่ชาวจีนหรอกที่ตื่นเต้นกับการเห็นฝ่ายนี้ แฟนๆ Warhammer เองก็มีอารมณ์คึกคักไม่ต่างกันครับ

Total War: Warhammer III มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปีนี้ทั้งบน Steam และ Epic Games Store ครับ

ที่มา: https://www.pcgamesn.com/total-war-warhammer-3/steam-china

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้