มีอะไรบ้างที่เรารู้เกี่ยวกับ Total War: Warhammer III หลังเปิดตัว

Total War: Warhammer III เปิดตัวกันไปแล้วเมื่อคืน หลังปล่อยให้แฟนๆ รอกันมาสักพัก โดยภาคนี้จะเป็นเกมที่มาปิดไตรภาค ซึ่งจากตัวอย่าง Cinematic ที่ปล่อยออกมาก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่ามวยคู่เอกของภาคนี้ก็หนีไม่พ้นฝ่าย Kislev กับ Chaos แต่นอกเหนือจากนั้นมีอะไรบ้าง? ทางเว็บไซต์ PC เกมเมอร์ซึ่งได้คุยกับทีมพัฒนาได้ทำบทความสรุปง่ายๆ มาให้ ซึ่งทางผมคิดว่าน่าสนใจจึงได้แปลและเรียบเรียงมาอีกที และใช่ครับผม Hype เกมนี้จัดๆ


วันวางจำหน่าย Total War: Warhammer III

ในตัวอย่างเราได้เห็นแค่ว่าภายในปี 2021 แต่ถ้าเข้าไปดูใน Steam และ Epic Games Store เราจะเห็นได้ว่ามันเป็นช่วงปลายปีครับ และถ้าให้เดาจากไทม์ไลน์ประจำของเกมซีรีส์นี้ก็น่าจะเป็นช่วงราวๆ เดือนกันยายน ปีนี้ครับ

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III


เรื่องราวเกิดขึ้นที่ไหน

ภาคนี้เราจะมุ่งสู่ดินแดนแห่ง Chaos รวมไปถึงดินแดนทางตะวันออก ยังไม่แน่ชัดนักว่าทาง Creative Assembly จะนำเสนอดินแดนภาคนี้ออกมาในรูปแบบใด แต่มันจะถูกนำบางส่วนไปเชื่อมต่อกลายเป็นแผนที่ใหญ่ในภายหลังแน่นอน ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไป

อย่างไรก็ตามดินแดนทางตะวันออกหากอ้างอิงในโลกจริงก็จะมีความใกล้เคียงกับแถบจีน-รัสเซีย แต่ก็จะเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแฟนตาซีมากมาย นอกจากนี้มันยังมีความใหญ่ ซึ่งคุณ Ian Roxburgh เกมไดเรคเตอร์ของภาคนี้ก็ได้บอกว่าแผนที่จะใหญ่กว่าแคมเปญ Eye of the Vortex ในภาค 2 ถึง 2 เท่า!

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III


ฝักฝ่ายในเกม Total War: Warhammer III

ภาคนี้มีรายงานว่าจะสตาร์ทด้วย 6 ฝ่ายที่เล่นได้ โดย 4 ฝ่ายเป็น Chaos ได้แก่ Khorne, Nurgle, Slaanesh และ Tzeentch ขณะที่อีก 2 ฝ่ายก็ได้แก่ Kislev และ Cathay นั่นเอง

ในส่วนของ Cathay กับ Kislev ยังไม่มีในส่วนของกองทัพบนเกมกระดาน ดังนั้นก็มั่นใจได้เลยว่าเราอาจจะเจอเซอร์ไพรซ์หลายๆ อย่าง รวมไปถึงยูนิตปีศาจและสัตว์ประหลาดแจ่มๆ มากมาย

สำหรับยูนิตที่มาให้เห็นในเทรลเลอร์แล้วก็ได้แก่ Bloodletters, Bloodthirsters, พลอาชาหมีขาว รวมไปถึง legendary lord อย่าง Katarin the Ice Queen of Kislev เป็นต้น

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III


Mortal Empires จะกลับมาแน่

Mortal Empires คือแคมเปญที่ควบรวมฝักฝ่ายของภาค 1 และ 2 เข้าด้วยกัน เป็นแพตช์มโหฬารที่ทำเอาแฟนๆ ตื่นตาตื่นใจที่สุดครั้งหนึ่ง และแน่นอนว่าเมื่อมีภาค 3 สิ่งนี้ก็ยังคงเป็นอะไรที่แฟนๆ เรียกร้องอย่างมาก ซึ่งคงไม่แปลกอะไรถ้ามันจะกลับมารวมทั้ง 3 ภาคให้เป็น 1 เดียวอีกครั้ง

แม้กระนั้นจากบทสัมภาษณ์ทาง Creative Assembly ก็บอกว่าเวลานี้พวกเขายังคงโฟกัสกับประสิทธิภาพของตัวเกมหลักอยู่ แต่ยังไง Mortal Empires จะตามมาแน่นอน

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III


DLC ของ Warhammer III

ตอนภาค 2 นั้นถือเป็นเกมที่มี life service ยอดเยี่ยม คือหลังวางจำหน่ายก็มีทั้ง DLC ขาย, แจกฟรี, อัปเดต, ปรับปรุงตัวเกม ออกมาอย่างมากมาย และจนถึงวันนี้ก็ยังคงไม่หยุด หรืออย่างน้อยก็จนกว่าภาค 3 จะวางจำหน่าย ทำให้แฟนๆ สามารถตามเล่นได้ยาวๆ

ซึ่งสำหรับ Warhammer III ก็จะมาในแบบเดียวกันคือตามสนับสนุนคอนเทนต์ใหม่ให้เกมเรื่อยๆ สิ่งที่น่าตั้งคำถามก็คือภาคนี้ DLC จะถูกนำเสนอในรูปแบบบใดมากกว่า เราพอจะรู้ว่าทาง Creative Assembly อยากจะใช้มันทุกยูนิตทุกฝ่ายนั่นแหละ แต่หลายๆ อย่างก็มีข้อจำกัดของมัน และแฟนๆ ก็หวังว่าจะได้เห็นฝ่ายที่ใกล้เคียง Cathay อย่าง Ogre และ Nippon ซึ่งเราก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

Total War: Warhammer III
Total War: Warhammer III

แม้กระนั้น DLC แรกก็จะมาเป็น Pre-Order bonus เหมือนกับที่ค่ายชอบทำในเกมหลังๆ และเราจะมารอดูกันว่าจะเป็นฝ่ายอะไรครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/everything-we-know-about-total-war-warhammer-3/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้