รวมเกม Series ที่ภาคแรกไม่ได้รับความนิยม แต่มาดังในภาคหลังๆ

ในปัจจุบันนี้ เราก็มีเกมที่มีภาคต่อจนเป็น Series มากมาย ซึ่งโดยมากเกมที่มีภาคต่อก็เป็นเพราะภาคแรกทำผลงานได้ดีจนได้โอกาสที่จะทำภาคใหม่ๆ ออกมา แต่ก็มีหลากหลายเกมที่ภาคแรกๆ อาจจะไม่ได้ดังมากนัก แต่มาดังเปรี้ยงปร้างในภาคหลังๆ แทน เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมเหล่านั้นมีเกมอะไรบ้าง


The Witcher

ซีรีส์เกมชื่อดังที่นำเนื้อเรื่องมาจากนิยาย ที่ปัจจุบันก็ได้รับความนิยมจนกลายเป็น Live Action ที่มีฉายบน Netflix อีกด้วย ซึ่งความดังของ The Witcher นั้นก็มีจากตัวเกมในภาค 3 ที่ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก ทำให้กระแสทั้งเกมและนิยายดังจนมีคนรู้จักเยอะมาก ต่างกับภาคแรกที่ตัวเกมไม่น่าสนใจและเล่นยากมากทำให้กระแส Witcher ไม่ดีอย่างในปัจจุบัน


Persona

หนึ่งในซีรีส์เกม JRPG ชื่อดัง ที่ตอนแรกรู้จักกันในชื่อ Megami Tensei ก่อนที่จะแยกออกมาเป็น Spin Off ในชื่อ Persona แม้ตัวเกมภาค 3 จะเริ่มสร้างชื่อให้คนรู้จักซีรีส์นี้มากขึ้น แต่ที่ทำให้ซีรีส์โด่งดังมากที่สุดก็คงไม่พ้นภาค 5 ที่มีการเปลี่ยนสไตล์ต่างๆ มากมาย และจากความเจ๋งทั้งในด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ ก็ทำให้ซีรีส์นี้กลายเป็นที่โด่งดังเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


Drakengard

หากพูดชื่อ Drakengard หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเป็น NieR ทุกคนก็น่าจะอ๋อกันขึ้นมาทันที แม้ชื่อจะแตกต่างกัน แต่ในความเป็นจริงเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็มีจุดเชื่อมโยงกันที่สามารถบอกว่าเป็นเกมภาคต่อได้อยู่ และถึงแม้ Drakengard จะมีชื่ออยู่บ้าง แต่จุดที่ทำให้ซีรีส์นี้มาโด่งดังจริงๆ ก็คือ NieR: Automata กับการออกแบบตัวละครที่ทำให้คนสนใจ และใครที่เล่นจนจบก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเกมที่เจ๋งมากจริงๆ


Yakuza

ดาเมะดาเนะ~ เปิดมาแบบนี้สายมีมก็ต้องรู้จักกันแน่นอน กับเพลง Baka Mitai ของซีรีส์ Yakuza ที่แม้จะมีหลายภาคมาก ตั้งแต่ยุค PS2 แต่ตัวเกมก็มาเริ่มโด่งดังจริงๆ จากภาค Zero ซึ่งทำขึ้นมาในปี 2015 และเริ่มทำให้กระแสของซีรีส์กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น จากที่แต่ก่อนมักจะรู้จักเฉพาะชาวเกาะ (ญี่ปุ่น) กันเสียมากกว่า


Monster Hunter

อีกหนึ่งซีรีส์เกมชื่อดัง ที่แม้จะไม่เคยเล่นแต่ก็ต้องเคยได้ยินกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งตัวเกม Monster Hunter ก็ถือได้ว่ามีคนรู้จักกันมาตั้งแต่ภาคแรกๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ด้วยความยากของเกมทำให้มีแค่แฟนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่จุดที่ทำให้เกมโด่งดังสุดๆ ก็หนีไม่พ้นภาค World ที่มีการปรับปรุงระบบต่างๆ มากมายและเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นใหม่ได้ง่ายขึ้น ทำให้ยอดขายสูงทะลุ 10 ล้านชุด มากที่สุดในซีรีส์ ถึงขนาดเกิดหนัง Monster Hunter ขึ้นมาด้วยเช่นกัน (แม้จะไม่ดีเท่าเกมก็เถอะ)


Atelier

อีกหนึ่งซีรีส์เกม JRPG ที่อยู่มาอย่างยาวนานกับ Atelier ที่แค่ฟังชื่อหลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดถึงน้อง Ryza หลายคนก็ต้องเคยเห็นหน้าตากันมาบ้าง (ไม่ว่าจะเห็นจากช่องทางไหนก็ตาม ฮา) โดยตัวเกมจะเน้นเรื่องระบบการผสมไอเท็มต่างๆ รวมไปถึงเรื่องของการวางแผนเวลา (ในบางภาคเท่านั้น) ซึ่งในภาคล่าสุด Ryza นอกจากการออกแบบตัวละครจะทำให้คนสนใจมากขึ้น ระบบต่างๆ ในเกมก็มีการปรับปรุงให้ง่ายต่อผู้เล่นใหม่มากขึ้นด้วย จนทำให้ภาคนี้กลายเป็นภาคที่ขายดีที่สุดในซีรีส์เลยทีเดียว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นบางส่วนของซีรีส์เกมที่ภาคหลังทำให้เกมโด่งดังมากเกมตัวเกมภาคแรกๆ กลับกันในเกมบางซีรีส์ก็ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ภาคแรกแต่ดันแป้กในภาคหลังๆ ซะงั้น ในโอกาสหน้าเราจะมาแนะนำซีรีส์เกมเหล่านั้นให้ได้ชมกันนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้