Cyberpunk 2077 หุ้นขึ้น หลังจาก Elon Musk พูดชมตัวเกม

มีข่าวมาได้เรื่อยๆ จริงๆ สำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่หลังจากออกแพตช์ใหม่แก้ปัญหาตัวเกมมา ก็สร้างปัญหาเพิ่มจนต้องรีบออกแพตช์แก้มาอีกครั้ง ซึ่งจากข่าวหลายๆ อย่างก็ทำให้กระแสของตัวเกมดูไม่สู้ดีนัก แม้ตัวเกมจะทำออกมาได้ดีบน PC แต่กลับกันบน Console ถือว่าสร้างปัญหาหลายอย่างมาก จนตัวเกมโดนถอดจาก Store Online ของ PlayStation กันเลยทีเดียว

ถึงจะมีข่าวดราม่ามากมาย แต่ล่าสุดก็มีข่าวดีสำหรับเกมนี้กันบ้าง เมื่อ Elon Musk เจ้าของบริษัท Tesla และ SpaceX ผู้เป็นหนึ่งในเศรษฐีระดับโลก ได้ออกมาชมตัวเกม Cyberpunk 2077 บนทวีตที่เขาพูดถึงรถรุ่นใหม่ของเขา ว่ามันสามารถเล่นเกมบนรถได้ และเกมนี้เป็นเกมที่ออกแบบมาได้สวยงามและเจ๋งมากๆ

ซึ่งจากเหตุการณ์ข้างต้นนี้ก็ทำให้หุ้นของ CD Projekt ผู้เป็นเจ้าของเกม พุ่งขึ้นมาถึง 12.6% ภายในวันเดียว หลังจากที่หุ้นทิ้งดิ่งมานานเนื่องจากปัญหาและข่าวต่างๆ ของเกม ตั้งแต่เปิดตัวมาในช่วงวันที่ 10 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา

แม้ตัวเกมจะมีปัญหาเรื่องบัคต่างๆ แต่สิ่งที่ Elon Musk พูดนั้นก็เป็นความจริงว่า หนึ่งในสิ่งที่เจ๋งที่สุดของเกมนี้ก็คือการออกแบบฉากและตึกต่างๆ ถึงขนาดที่มีสถาปนิกทำคลิปชมกันมาแล้ว ซึ่งการออกแบบที่สวยงามขนาดนี้ ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของตัวเกมมากเช่นกัน

Source : CNBC

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้