รวม 5 สิ่งที่บ่งบอกให้รู้ว่าคุณใกล้เป็น Gamer วัยเกษียณ

ใจสู้หรือป่าว ไหวไหมบอกมา…

สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่มีอายุ อานามสักหน่อย อาจจะประสบกับเหตุการณ์อย่าง เล่นเกม FPS หรือเกมรถแข่งแล้วมึน (ตอนวัยหนุ่ม ไม่ยักกะเป็น), ชอบดูเหล่ายูทูปเบอร์คนดังเล่นเกมในฉากจบ หรืออารมร์ชอบเล่นแต่เกมเก่าๆ ไม่สนใจเกมใหม่ๆ หรือเกมในกระแส หากคุณเกมเมอร์ที่มีอาการแบบนี้อาจจะเข้าสู่ภาวะที่เรียกว่า “เกมเมอร์วัยเกษียณ” ว่าแต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูพร้อมกันครับ

เล่นไปสักพัก บ้างที่ก็รู้สึกมึนๆ เหมือนจะอ้วก

เล่นเกม FPS หรือเกมรถแข่งแล้วมึน
เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่เป็นเกมเมอร์ช่วงอายุไม่เกิน 30 ปี อาจจะมีอาการแบบนี้กันบ้าง แต่ถ้าเกมเมอร์วัยหนุ่มคนไหนไม่เคยประสบปัญหาแบบนี้ อารมณ์แบบว่าเล่นเกม Counter-Strike, Call of Duty ได้ยันสว่าง แต่แล้วเมื่ออายุย่างเข้าเลข 4 นำหน้า แล้วเกิดลักษณะแบบนี้ (วัยหนุ่มไม่เคยเป็น) เดาได้เลยว่า อาจเข้าสู่ภาวะเกมเมอร์วัยเกษียณก็ได้


เล่นกันยันสว่างคาตา

เล่นแต่เกมเก่าๆ แล้วสนุกกว่าเกมที่ออกใหม่
อันนี้ต้องบอกว่าไม่ใช่ว่าเกมใหม่มันไม่ดี แต่อารมณ์เหมือนว่ายังเสพย์ติดกับเกมเก่า ความทรงจำเก่าๆ แบบว่าถึงเกมใหม่จะดีขนาดไหนก็ไม่เคยแตะ คือยังคงฝั่งลึกกับเกมเก่ามากกว่าว่ากันอย่างนั้น


เกมรักฝั่งใจของใครหลายคน 55+

รู้จักแต่เกมเก่าๆ
Counter-Strike, Half-Life, Diablo, Doom, Starcraft, Command & Conquer ชื่อเกมดังต่างๆ เหล่านี้คุณรู้จักเป็นอย่างดีและเคยเล่นกับเพื่อนๆ ยันเช้า แต่กับพวกเกมใหม่ๆ อย่าง Cyberpunk 2077, Genshin Impact, The Last of Us Part 2, Fall Guys: Ultimate Knockout, Among Us คืออะไร? ถ้ามีอาการแบบนี้ก็อาจจะเข้าข่ายเป็นเกมเมอร์วัยเกษียณเช่นกัน 55+


บางทีก็มีปัจจัยหลายๆ อย่างที่จะได้เล่นเกมน้อยลงเรื่อยๆ

หน้าที่การงานเยอะจนไม่มีเวลา
ด้วยอายุที่มากขึ้น ความรับผิดชอบในด้านต่างๆ ก็เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน ต้องดูแลครอบครัว (ถ้าใครมีลูกด้วยยิ่งหนักเลย 55+) ไหนจะต้องสังสรรค์กับเพื่อนฝูง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้คุณเริ่มออกห่างจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เมื่อก่อนเคยใช้เวลาหามรุ่ง หามค่ำเพื่อปราบเหล่าสัตว์ประหลาดที่คิดจะครองโลกหรือไล่ถล่มเหล่าผู้การร้าย เป็นต้น


บ้างทีดูเขาเล่นก็สนุกไปอีกแบบ

ชอบดูมากกว่าเล่น เพราะฝีมือด้อยลงกว่าแต่ก่อน
ต้องยอมรับในยุคนี้มียูทูปเบอร์เกิดขึ้นมาก ดังนั้นการเล่นเกมไหนไม่ผ่านมักจะใช้บริการคือดูเอา ไม่เล่น ไม่ออกค้นวิธีในการปราบบอสเองคือเอาง่ายๆ เข้าว่า หรือฝีมือในการเล่นเกมลดลง ยิงไม่แม่นเหมือนเมื่อก่อนสายตาเริ่มฝาฝาง อะไรแบบนี้เป็นต้น นี่ก็เป็นอาการที่บ่งบอกว่าเขาสู่เกมเมอร์สูงอายุเช่นกัน

“ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกล้วนไม่จีรังยั่งยืน” ประโยคนี้ดูเหมือนว่าจะนำมาใช้ได้ในหลายๆ กรณี เอาเป็นว่าหากเกมเมอร์คนไหนมีอารมณ์เหล่านี้ ก็แปลได้ว่าใกล้เป็นเกมเมอร์วัยเกษียณแล้วละ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะนำเสนอความคิดเห็นเพิ่มเติมอย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ…

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้