Mini World เกมแห่งการเรียนรู้ นอกจากสนุกแล้วยังสามารถสร้างรายได้ด้วย

Mini World Block Art เป็นเกมแนว Sandbox ที่สามารถโหลดเล่นได้ฟรี ทั้งบน Android, iOS และ PC แถมยังได้รับรางวัล Most Innovative จาก Play Store ในปี 2018 ด้วย ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นซึ่งเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เกมนี้ได้ถูกนำไปใช้ในสื่อการสอนของโรงเรียนบางแห่งในประเทศจีน และอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ที่สำคัญเกมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถหารายได้ จากการสร้างแผนที่ได้เองอีกด้วย

การใช้เป็นสื่อการสอน
ด้วยความเป็นเกมประเภท Sandbox ที่เหมือนกับการก่อกองทราย ผู้เล่นสามารถตกแต่งสิ่งของต่างๆ ให้เป็นรูปทรงที่ต้องการ และสามารถสร้างใหม่ได้เรื่อยๆ ทำให้เกมนี้สามารถใช้เป็นสื่อการสอนได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจำลองออกแบบโครงสร้างอาหาร จำลองการทำร้านอาหาร รวมถึงการก่อสร้างและตกแต่งที่ทำได้แบบไร้ขีดจำกัด เพราะผู้เล่นสามารถออกแบบของตกแต่งหรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อนำมาประดับหรือใช้ประกอบในฉากได้เองตามใจชอบ ใช้ในการออกแบบสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โบราณสถานหรือออกแบบโครงสร้างตึกต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ภาพตัวอย่างการออกแบบตึก และประดับฉากสวยๆ ในเกม Mini World

ตึกขนาดใหญ่ ที่ต้องใช้เวลาและความละเอียดในการสร้างในเกม
ตึกรูปทรงสวยงาม ได้กลิ่นอายของทัชมาฮาล
ตึกและฉากที่ผู้เล่นสามารถออกแบบได้เองในเกม Mini World
พระที่นั่งจักรีมหาปราสาทก็สามารถออกแบบได้เช่นกัน

การสร้างรายได้จากเกม
นอกจากการสร้างแผนที่ในเกมให้สวยงามแล้ว ตัวเกมยังมีระบบปลั๊กอินให้ผู้เล่นสามารถกำหนดรูปแบบของแผนที่ได้อย่างเต็มที่ เช่น สร้างแผนที่ผจญภัยที่มีสัตว์ประหลาดออกมาโจมตี คนที่เข้าเล่นในแผนที่นั้นๆ ก็อาจจะต้องกดดูโฆษณาในเกม 1 ครั้ง เพื่อรับอาวุธหรือจะใช้เงินซื้อไอเทมในเกมได้ ซึ่งผู้เล่นเป็นคนสร้างแผนที่นั้นจะมีรายได้จากผู้ที่เข้าเล่นในแผนที่ของเขา และมีการกดดูโฆษณาหรือซื้อของ และสามารถเบิกเป็นเงินสดออกไปใช้ได้ทุกเดือน ที่ผ่านมาก็มีเด็กไทย อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น สามารถสร้างแผนที่และสร้างรายได้จากเกมนี้สูงถึงเดือนละ 2,000 USD หรือราวๆ 60,000 บาท เลยทีเดียว

แผนที่ที่ผู้เล่นสร้างเอง หากกดดูโฆษณา ผู้สร้างแผนที่ก็จะได้รับรายได้
แผนที่ครัวสุดหรูของผู้เล่น มีทั้งให้ดูโฆษณาเพื่อรับไอเทมและมีร้านค้าขายของอีกด้วย
ตัวอย่างร้านค้า เมื่อซื้อของในแผนที่นี้ ผู้สร้างแผนที่ก็จะได้รายได้ด้วย

การสร้างแผนที่แบบไม่จำกัด
ไม่ว่าจะเป็นคนที่สนใจในการออกแบบหรือต้องการหารายได้หรือต้องการเล่นเพื่อความบันเทิง เกม Mini World สามารถตอบโจทย์ให้กับคุณได้ เนื่องจากรูปแบบการเล่นของเกมที่มีทั้งโหมดผจญภัยให้คุณต้องเอาชีวิตรอด โดยการสร้างบ้าน ปลูกพืช ล่าสัตว์ ทำอาหาร ทำเหมือง พัฒนาได้จนถึง บินขึ้นไปต่างดาวได้เลย หรือถ้าชอบเล่นเพื่อการตกแต่งโดยเฉพาะ ตัวเกมก็จะมีโหมดความคิดสร้างสรรค์ให้ผู้เล่นสามารถออกแบบสิ่งต่างๆ บนโลกที่คุณอยู่ได้เอง จากนั้นจะสลับมาลองเล่นในโหมดผจญภัยจากแผนที่ซึ่งสร้างไว้เองในภายหลังก็ได้

ยังมีโหมดนักพัฒนาที่ให้ผู้เล่นสามารถออกแบบวัตถุต่างๆ ได้เอง แล้วจะนำมาเป็นของตกแต่ง มอนสเตอร์ สัตว์เลี้ยง หรือศัตรูที่คอยโจมตีเราก็ได้ ซึ่งในโหมดนักพัฒนานี้ จะต้องใช้ทักษะในการเล่นและศึกษาตัวเกมพอสมควร ซึ่งทางตัวเกมเองก็มีโครงการที่จะสอนให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงตัวเกมได้อีกด้วย

ตัวอย่างของแผนที่ที่มีให้เลือกเล่นมากมาย และคุณก็สามารถสร้างได้เองด้วย
ตัวอย่างของแผนที่ที่มีให้เลือกเล่นมากมาย และคุณก็สามารถสร้างได้เองด้วย
ตัวอย่างของแผนที่ที่มีให้เลือกเล่นมากมาย และคุณก็สามารถสร้างได้เองด้วย

Mini World Pro Challenge Thailand

เกม Mini World: Block Art ได้จัดโปรเจ็คเพื่อสอนผู้เล่นให้สามารถเป็นนักพัฒนา และเข้าใจระบบต่างๆ ของเกมได้ ผ่านโครงการที่มีชื่อว่า Mini World Pro Challenge โดยจะใช้เวลาสอนเพียงไม่นาน ก็สามารถทำให้คุณเข้าใจในระบบการสร้างต่างๆ ของเกม และนำไปต่อยอดเพื่อเป็นสื่อการเรียน การสอน หรือจะนำไปสร้างแผนที่เพื่อหารายได้ ก็สามารถทำได้เข่นกัน โดยโครงการนี้จะเริ่มในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/groups/mwbathprochallenge

นี่คือตัวอย่างความสนุกเพียงเล็กน้อยของเกม Mini World หากใครอยากเข้ามาลองเล่น ก็สามารถโหลดเข้ามาเล่นได้ฟรี ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android, iOS, PC และมีให้โหลดใน Steam อีกด้วย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/MWBATH/
ดาวน์โหลดเกมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย
Android (Play Store): http://bit.ly/2N5oNVJ
iOS (Apple Store): http://apple.co/3idK4bd
PC: https://bit.ly/2LM2TpU

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้