The Last of Us Part 2 ผงาดคว้ารางวัลเกมแห่งปีไปได้ถึง 261 รางวัล

แม้ตัวเกม The Last of Us Part 2 จะเจอกระแสดราม่าตั้งแต่ก่อนเกมออกก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วเกมดังกล่าวก็ยังสามารถฝ่าฟันเสียงวิจารณ์ด้านลบจากเกมเมอร์บางส่วนจนคว้ารางวัล Game of the Year จากหลาย ๆ สำนักมาได้อย่างมากมาย ซึ่งก็รวมถึงงาน The Game Awards 2020 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาด้วย

ล่าสุดทางเว็บไซต์ gameawards.net ก็ได้เก็บรวบรวมสถิติการได้รางวัล Game of the Year ของเกม The Last of Us Part 2 พบว่าเกมนี้ได้คว้ารางวัลเกมแห่งปีรวมแล้วถึง 261 ครั้งด้วยกัน

(โดยแบ่งเป็นการได้จากงานประกาศรางวัลโดยสื่อมวลชน 169 ครั้ง และงานประกาศรางวัลที่โหวตโดยผู้เล่นจากทางบ้านอีก 92 ครั้งเลยทีเดียว)

จำนวนที่กล่าวไปข้างต้นนั้น เท่ากับว่าสามารถทำลายสถิติเดิมที่ The Witcher 3: Wild Hunt ลงไปได้เรียบร้อย ซึ่งเดิมที The Wither 3 เคยคว้ารางวัลเกมแห่งปีไปได้ 260 ครั้ง แบ่งเป็นรางวัลจากสื่อมวลชน 172 ครั้ง และรางวัลจากผู้เล่นทางบ้านอีก 88 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ก็ยังไม่พ้นช่วงเวลาในการตัดสินรางวัลที่ยังเหลืออีกบางสำนักนะครับ ดังนั้นเกมนี้จึงยังมีโอกาสที่จะกวาดรางวัลเกมแห่งปีมาเพิ่มได้อีก ใครเล่นเกมนี้แล้วชอบก็อย่าลืมเอาใจช่วยกันเด้อ

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้