ลือ! Resident Evil 4 รีเมค ถูกเปลี่ยนทีมพัฒนาเป็น Capcom Division 1 แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานข่าวลือจากเว็บไซต์ Videogameschronicle (VGC) ครับว่าเกม Resident Evil 4 ฉบับรีเมคได้มีการเปลี่ยนทีมผู้พัฒนาจาก M-Two มาเป็น Capcom Games Development Division 1 แทนแล้ว โดยข้อมูลนี้มาจากคำกล่าวของบุคคลที่อ้างว่ารู้เรื่องเกี่ยวกับโปรเจ็กต์พัฒนาเกมดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่าโปรเจ็กต์พัฒนาเกมนี้ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2018 แต่เมื่อ Capcom ได้ลองประเมินเนื้องานในช่วงปลายปี 2020 ดู ก็ได้ตัดสินใจว่าจะโยกการพัฒนาไปให้ฝ่าย Consumer Games Development Division 1 ภายใน Capcom ดูแลแทน พร้อมกับสั่งลดบทบาทของ M-Two ลงไปเป็นจำนวนมากด้วย

อนึ่ง สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ เชื่อกันว่ามาจากการที่ M-Two นั้นต้องการที่จะคงรูปแบบของ Resident Evil 4 เดิมเอาไว้ ขณะที่ทาง Division 1 อยากให้ทิศทางของเกมไปในแบบที่ว่ายึดเวอร์ชั่นดั้งเดิมเป็นแค่แนวทางพอ แล้วนำเสนอฟีเจอร์, องค์ประกอบด้านเนื้อเรื่อง และบรรยากาศให้มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งคล้ายกับวิธีที่ Resident Evil 2 ทำการเนรมิต Mr. X ขึ้นมาใหม่นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทาง Videogameschronicle เชื่อว่าทีมพัฒนาใหม่จะทำการ “รีบูต” ส่วนหนึ่งของเกมเป็นโฉมใหม่ และคาดว่ากว่าเกมจะแล้วเสร็จน่าจะต้องปี 2023 นู่นเลยครับ

เครดิต: Gematsu


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้