CD Projekt Red กลายเป็นตัวเต็งอาจโดนเทคโอเวอร์ จากกรณี Cyberpunk 2077

จากสถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นกับ CD Projekt Red ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 เจอมาตั้งแต่เกมวางจำหน่ายนั้นนอกจากประเด็นที่โดนฟ้องร้องทางกฎหมายแล้วอาจมีแนวโน้มลุกลามไปอย่างไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดครับ

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางหน่วยงานวิจัย DFC Intelligence ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า CD Projekt Red อาจต้องตกเป็นตัวเป้าหมายของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ที่จะจ้องเข้ามาเทคโอเวอร์เอาได้ ซึ่งค่ายเกมเหล่านี้อาจจะกำลังคำนวณถึงความเสี่ยงในหลาย ๆ ด้านหากทำการเทคโอเวอร์ CD Projekt Red รวมถึงพิจารณาศักยภาพและมูลค่าของค่ายเกมจากโปแลนด์นี้ด้วย

DFC Intelligence กล่าวเพิ่มว่าหุ้นของ CD Projekt Red ได้ร่วงกว่า 50% ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้กับค่ายที่กำลังวางขายเกมระดับเรือธง ซึ่งถ้าเป็นค่ายเกมที่ใหญ่กว่านี้จะมีวิธีหรือกลยุทธ์ในการรับมือกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในด้านการตลาดหรือประชาสัมพันธ์ไปแล้ว

ณ ตอนนี้ ชื่อเสียงของ CD Projekt Red ก็เอนไปด้านลบไม่น้อย และทางค่ายเองก็กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่อาจจะโดนบริษัทอื่นเข้ามาเทคโอเวอร์ในอนาคตด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันทาง CD Projekt Red ยังเป็นหนึ่งในค่ายเกมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมอยู่ ทว่าแนวโน้มในการที่ค่ายอื่นจะพิจารณาเข้ามาซื้อกิจการก็ยังเปิดกว้างเหมือนกัน

ก็ต้องตามดูกันต่อไปครับว่าวิกฤตครั้งนี้จะลงเอยอย่างไรกันแน่

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้