SEGA เครนเกม สาขาชินจูกุ ทำลายสถิติเป็นร้านที่ติดตั้งเครนเกมมากที่สุดในโลก

เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา SEGA Arcade สาขาชินจูกุ-คาบุกิโจ ที่ตั้งอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการบันทึกลงกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด (Guinness World Record) หลังทำสถิติเป็นร้านที่มีตู้เครนเกมติดตั้งมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 477 เครื่องภายในร้านเดียวครับ

ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก สถิติเดิมเคยเป็นของ Taito Station สาขา Fuchu Kururu ในโตเกียวเช่นกัน ซึ่งตอนนั้น Taito สาขาดังกล่าวมีตู้เครนเกมทั้งหมด 454 เครื่อง กระทั่งสถิติมาถูกทำลายเอาในช่วงสัปดาห์ก่อนนี้เอง

สำหรับ SEGA Arcade สาขาชินจูกุ-คาบุกิโจ ได้เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2017 โดยช่วงที่เปิดใหม่ ๆ ทางร้านจะมีติดตั้งทั้งตู้เกมทั่วไปและตู้เครนเกม ทว่าในภายหลังได้ปรับโฉมให้เหลือเพียงตู้เครนเกมเพียงอย่างเดียว จนสามารถติดตั้งตู้เครนเกมได้มากขึ้นตามไปด้วย

หากพูดถึงตู้เครนเกมในญี่ปุ่น คงต้องบอกว่ามันได้กลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ที่ดึงดูดผู้เล่นได้ทั้งภายในประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ จนมีเม็ดเงินหมุนเวียนมากมาย ซึ่งชาวเน็ตญี่ปุ่นบางคนพอได้เห็นข่าวนี้แล้วก็มีความเห็นว่า เผลอ ๆ รายได้จากตู้เครนเกมอาจจะไม่แพ้ตู้ปาจิงโกะด้วยซ้ำไป

เครดิต: Soranews24


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้