CD Projekt Red ปฏิเสธข่าวลือที่อ้างว่าจะมีเลื่อนอัปเดต หรือ เนื้อหาในเกมถูกตัด

CD Projekt Red

เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมของปีนี้ได้มีข่าวลือจากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นคนวงในของค่าย CD Projekt Red ที่ออกมาลงข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาภายในค่ายและตัวเกม Cyberpunk 2077 บนเว็บ Reddit เช่น เรื่องที่พนักงานไม่พอใจกับแนวทางของผู้บริหาร หรือเนื้อหาในเกมที่ถูกตัดทอนออกไป และข่าวลือเหล่านี้ก็แพร่กระจายไปรวดเร็วจนเกิดกระแสด่าทอกันอย่างหนัก

ล่าสุดทางทีมงานได้มาลงข้อความประกาศบนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการเพื่อป้องกันความสับสนแล้วว่า “ข่าวลือเหล่านี้ไม่เป็นความจริง”

โดยข้อมูลจากผู้ที่อ้างว่าเป็นคนวงในนั้นเดิมทีลงอยู่บนเว็บไซต์ GameFAQs ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2020 และมีใจความที่เต็มไปด้วยความรู้สึกโกรธเคืองต่อสภาพแวดล้อมการทำงาน หรือปัญหาทับซ้อนหลังจากที่เกมได้วางจำหน่าย รวมไปถึงแผนการในอนาคตที่ทีมงานตั้งใจจะให้เกม Cyberpunk 2077 กลับมาผงาดเหมือนกับที่ No Man’s Sky ของค่าย Hello Games ได้ทำเอาไว้ ส่วนแพตช์อัปเดตที่ทีมงานสัญญาไว้ว่าจะปล่อยมาในเดือนมกราคมกับกุมภาพันธ์จะถูกเลื่อนไปเป็นเดือนมีนาคมแทนด้วย

และเดิมทีถ้าจะให้เกมนี้ไปถึงเป้าที่ตั้งไว้มันควรจะได้วางจำหน่าย เดือนมิถุนายน 2021 นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของกำลังใจที่ลดลงภายในทีม หรือทีมงานชุดหลักคิดจะลาออก กับปัญหาอื่นๆอีกมากมายก่ายกองระหว่างผู้สร้างเกมกับฝ่ายบริหาร

ซึ่งข้อความจากผู้อ้างตัวว่าเป็นคนวงในค่อนข้างใช้คำที่รุนแรงดูไม่เป็นมืออาชีพ ซึ่งในช่วงแรกแทบจะไม่มีใครสนใจ แต่หลังจากที่ผู้เล่นจำนวนมากได้สัมผัสเกม Cyberpunk 2077 แล้วเจอกับปัญหาในเกมด้วยตัวเองก็เริ่มเชื่อว่าข่าวลือนี้เป็นความจริง และมันได้ถูกนำไปเผยแพร่อย่างรวดเร็ว จนในที่สุดทาง CD Projekt Red ต้องออกมาโต้ตอบว่ามันไม่เป็นความจริงเลย

ส่วนข่าวลือที่ว่าแพตช์อัปเดตขนาดใหญ่สองตัวที่จะถูกเลื่อนนั้น ในตอนนี้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการใดๆว่าจะถูกเลื่อนออกไป ดังนั้นผู้เล่นน่าจะวางใจกันได้ แต่ถ้าประกาศเลื่อนเมื่อไหร่ทีมงานก็ควรเตรียมตัวถูกด่าแบบชุดใหญ่ด้วย

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/01/07/105079.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้