Netflix เตรียมถูกถอดจาก Wii U และ 3DS อย่างถาวรในเดือนมิถุนายนปีนี้

เพื่อน ๆ คนไหนที่ยังดู Netflix ผ่านเครื่องเกมคอนโซลรุ่นเก่าของ Nintendo อย่าง Wii U หรือ 3DS อาจจะต้องเปลี่ยนไปดูบนอุปกรณ์อื่น ๆ แทนแล้วนะครับ โดยวันนี้ทาง Nintendo ได้ออกมาประกาศแล้วว่าแอพลิเคชั่นดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานได้บน Wii U และ 3DS ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ตัวแอพเองก็ได้ถูกถอดออกไปจาก Nintendo eShop แล้วเรียบร้อย ดังนั้นคนที่ยังมีแอพ Netflix อยู่ในเครื่องจะยังสามารถดูภาพยนตร์หรือซีรีส์ต่าง ๆ ได้อยู่จนกว่าถึงวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ หรือถ้าใครเคยโหลดแอพมาแล้วแต่ลบออกไป ก็ยังสามารถดาวน์โหลดกลับมาได้จาก Download List ได้อยู่

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ทาง Netflix ก็เพิ่งจะถอดเอาแอพออกไปจาก Wii ที่เป็นเครื่องเกมรุ่นก่อนหน้า Wii U และยุติการบริการสตรีมมิ่งมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2019

(แอพบน Wii U และ 3DS จะมีฟีเจอร์พิเศษอยู่ โดยบน 3DS จะมีฟีเจอร์ที่ปรับภาพเป็น 3D ได้ ส่วน Wii U ก็จะมีฟังก์ชั่นที่เลือกได้ว่าจะดูบน Gamepad หรือดูบนทีวีก็ได้)

อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ Nintendo Switch ก็ยังไม่มีแอพ Netflix ให้โหลดแต่อย่างใด และก็ยังไม่มีประกาศจนถึงตอนนี้ด้วยว่าในอนาคตจะมีนำมาลงให้หรือไม่ โดยบริการสตรีมมิ่งบน Switch ปัจจุบันจะมีเพียงแอพ Funimation และ Hulu ให้ดูเท่านั้น

เครดิต: DualShockers / Siliconera

เครดิตรูปภาพปก: Jioforme


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้