Nintendo เตือนผู้ซื้อ Switch ล็อตใหม่ในญี่ปุ่นอาจเจอปัญหา Setup Error ได้

ช่วงนี้ใครมีแผนที่จะซื้อเครื่อง Nintendo Switch ที่เป็นเครื่องโซนญี่ปุ่น โดยเฉพาะล็อตใหม่อาจจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนนะครับ เพราะทางค่ายผู้ผลิตเครื่องอย่างปู่นินได้ออกมาประกาศว่าพบลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นบางรายที่ซื้อเครื่องไปแล้วเจอปัญหา Error Code 2162-0002 เข้า ทำให้ไม่สามารถ Setup เครื่องให้สำเร็จได้

อนึ่ง สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกแต่อย่างใด เนื่องจากมียูสเซอร์หนึ่งในเว็บบอร์ด Reddit ได้เล่าประสบการณ์ตรงสมัยปี 2017 ว่าเขาเคยเจอปัญหา Error Code ดังกล่าวจนต้องแจ้ง Nintendo เพื่อขอเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว ในขณะที่บางรายเจอปัญหานี้ระหว่างที่ชาร์จแบตในโหมด Handheld บ้างก็เจอระหว่างกดดู Friend Request ด้วยซ้ำไป

อย่างไรก็ดี ปัญหานี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นแค่ที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะล่าสุดทาง Nintendo สาขาประเทศสหรัฐอเมริกาก็ได้ออกมาแถลงแล้วว่าเครื่องที่ขายนอกญี่ปุ่น รวมถึงในสหรัฐฯ ไม่มีการพบว่าเจอปัญหานี้ แต่ถ้าหากใครเจอก็ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.nintendo.com/consumer/assets/region_select.jsp เพื่อดูวิธีแก้ปัญหาได้เลย

***ประเด็น Error Code 2162-0002 มีการแถลงเรื่องปัญหามาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่หากใครที่ซื้อเครื่องช่วงนี้แล้วพบปัญหาดังกล่าว ก็ยังสามารถแจ้งเรื่องได้อยู่นะครับ***

ส่วนใครที่ซื้อเครื่อง Switch โซนญี่ปุ่นแล้วเจอปัญหา Error Code 2162-0002 เข้า ก็ให้แจ้งเรื่องพร้อมกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ได้ที่ https://support.nintendo.co.jp/app/ask_repair/ic/4021/ แล้วทาง Nintendo จะส่งเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้โดยเร็วที่สุดครับ (ต้องกรอกเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งอาจต้องอาศัยผู้มีความรู้ภาษาญี่ปุ่นในการช่วยกรอก)

เครดิต: Kotaku

เครดิตรูปภาพประกอบ: CNET


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้