ความลับเผย! เกม Zelda ภาคล่าสุดน่าจะใช้ Mii ในการสร้างโมเดลใบหน้าของ NPC

เมื่อไม่นานมานี้ ชาวทวิตเตอร์ผู้ใช้ยูสเซอร์ว่า i’m alice ได้ค้นพบความลับเพิ่มเติมในเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ครับ โดยเขาพบว่าตัวเกมได้ใช้ Mii ของเวอร์ชั่น Nintendo Switch ในการเนรมิตใบหน้าของ NPC ในเกมขึ้นมา และผู้เล่นสามารถนำ Mod มาใช้ใส่ใบหน้าที่ตัวเองสร้างขึ้นกับตัวละคร NPC เหล่านั้นได้ด้วย

พร้อมกันนี้ i’m alice ก็โชว์รูปเปรียบเทียบให้ดูตามด้านล่างครับ

สำหรับประเด็นนี้ i’m alice ได้อธิบายไว้ว่าทาง Nintendo น่าจะใช้ Mii เวอร์ชั่นอัปเกรดแล้วมาใช้ในการทำใบหน้า NPC ในเกม (ตามที่ไฟล์ในเกมระบุด้วยชื่อ UMii) ซึ่ง UMii นั้นเกือบจะเป็นตัวเดียวกับ Mii ที่ใช้ใน Wii U หรือ 3DS เพียงแค่มีรายละเอียดปลีกย่อยต่างไปนิดหน่อย

อย่างไรก็ตาม เกมภาค Breath of the Wild ก็ไม่ได้รองรับทรงผมใน Mii ไปหมดทุกทรง ดังนั้นถ้าใครไปโหลด Mod ทรงผมที่เกมไม่ได้รองรับมา เกมก็จะมองเป็นชื่อไฟล์อื่นแทน จึงจำเป็นที่จะต้องไปเปลี่ยนให้เป็นทรงผมที่เกมรองรับเสียก่อน ถึงจะแสดงผลได้

ขณะเดียวกัน ตัวละครพิเศษในเกมเช่น ลิงค์ หรือ องค์หญิงเซลด้า ทาง i’m alice ได้กล่าวว่า Nintendo เลือกใช้การพรีโมเดลขึ้นมาเอง และไม่ได้ใช้ Mii ในการสร้างใบหน้าตัวละครแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นตัวละครเฉพาะนั่นเอง

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้